ไม่รอด! ตำรวจรวบแก๊งลักลอบขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
28 พ.ค. 62
08:55
1,726
Logo Thai PBS
ไม่รอด! ตำรวจรวบแก๊งลักลอบขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้าได้เกือบ 4.5 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงมาจากภาคเหนือ แต่ไหวตัวทัน นำยาเสพติดทิ้งระหว่างทาง เบื้องต้นจับผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมขยายผล

วันนี้ (28 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสืบสวนกองบังคับการสกัดกั้นยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปราบยาเสพติด พบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจากจังหวัดเชียงราย จำนวน 4 คัน จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม แล้วพบรถยนต์ต้องสงสัย คาดว่าน่าจะบรรทุกยาเสพติดมาด้วย จึงเรียกตรวจรถยนต์ 2 คัน ทะเบียนจังหวัดราชบุรีและกาญจนบุรี ซึ่งภายในรถยนต์ทั้ง 2 คัน มีผู้โดยสาร จำนวน 3 คน โดยทั้งหมดกำลังขับรถมุ่งหน้าไปจังหวัดกาญจนบุรี

 

การตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ตำรวจจึงเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของรถยนต์ทั้ง 2 คันต่อไป แต่ตำรวจพบว่า ผู้โดยสารรถยนต์ทั้ง 2 คัน มีการติดต่อกับรถยนต์อีกคันหนึ่ง ที่ไม่ได้ตรวจค้นและบอกให้ทิ้งยาเสพติดทั้งหมด

 

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ตำรวจ สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ จอดรถทิ้งสิ่งของ บริเวณร่องน้ำข้างสระน้ำสาธารณะ ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจำนวนมาก จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 4,459,200 เม็ด

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มีรถจักรยานยนต์มานำยาเสพติดที่ทิ้งอยู่ข้างทางไป 2 กระสอบ และหลบหนีไป ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว

 

สำหรับแนวทางการสืบสวน คาดว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ลำเลียงยาเสพติดมาประมาณ 5 ล้านเม็ด แต่ไหวตัวทัน จึงนำยาเสพติดทั้งหมดมาทิ้งไว้
ส่วนรถยนต์ที่เรียกตรวจค้นก่อนหน้านั้น 2 คัน ตำรวจรวบรวมหลักฐานและเข้าไปตรวจค้นได้ที่บ้านพักในจังหวัดกาญจนบุรี พบผู้ต้องหาเหลือเพียง 2 คน คือ นายวีรชน อิ่มเปี่ยม และนายธนพล ใจห่อ พร้อมกับรถยนต์ที่เรียกตรวจค้น ทั้ง 2 คน รับสารภาพว่ากำลังนำยาเสพติดไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง ส่วนรถยนต์ที่นำยาบ้ามาทิ้งไว้นั้น มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนปลอมเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลจับผู้ต้องหาพร้อมกับรถยนต์คันดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายวีรชน อิ่มเปี่ยม ผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติมว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอีก 9 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1,186,400 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง