หัวหน้า "พรรคไทรักธรรม" ไม่หวั่นถูกเบียดเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

การเมือง
28 พ.ค. 62
11:35
2,067
Logo Thai PBS
หัวหน้า "พรรคไทรักธรรม" ไม่หวั่นถูกเบียดเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ
นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ไม่หวั่นถูกเบียดตกเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รอ กกต.รับรองผลเลือกตั้งซ่อม จ.เชียงใหม่ ยังหวังได้เข้าสภาโหวตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (28 พ.ค.2562) นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอส ถึงประเด็นผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ เบียด ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคตกเก้าอี้ และอาจดับฝันพรรคไทรักธรรม ที่ชูนโยบายเซกซ์ทอยถูกกฎหมาย เมืองไทย 24 ชั่วโมง เพื่อให้ธุรกิจการค้าอาชีพกลางคืนกลับมาคึกคัก ต้องจบลงภายใน 3 วัน


นายพีระวิทย์ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังคงทำหน้าที่ ส.ส. ของพรรค ลงพื้นที่พุดคุยกับชาวบ้านที่ จ.สงขลา ไม่กังวลใจกับการคำนวณคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบปัดเศษทศนิยม ที่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มมาพรรคละ 1 คน และอาจทำให้ตนนั้นหลุดจากตำแหน่ง ส.ส.ไป เพราะจนถึงขณะนี้ ยังต้องรอให้ ก.ก.ต.กลางวินิจฉัยประกาศผลรับรองการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ก่อน

เนื่องจากคะแนนการปัดเศษทศนิยม ระหว่างพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และพรรคไทรักธรรมยังหมิ่นเหม่อยู่มาก จึงไม่ค่อยกังวลใจ และยังมีความหวังว่าอาจจะได้เป็น ส.ส.ต่อไปด้วย

แต่หาก ก.ก.ต.ประกาศผลรับรอง ส.ส.และผลการคำนวณสัดส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผลปรากฎว่า ส.ส.พรรคไทรักธรรมถูกเบียดตกเก้าอี้ ส.ส.ไปจริง นายพีระวิทย์ ยืนยันว่า จะไม่ร้องเรียนใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะขอให้พรรคร่วมรัฐบาล นำนโยบายของพรรคที่รับปากไว้กับประชาชนไปสานต่อ


พร้อมกันนี้ยังย้ำว่า ตนจะยังคงปฎิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะได้รับหนังสือจากนายชวน หลีกภัย หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.แต่ก็เชื่อว่าไม่ใช่ภายในเร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้ ก.ก.ต.มีเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งมากกว่า 20 เขต ดังนั้น จึงจะใช้เวลาให้คุ้มค่า ทำเพื่อประชาชน เพราะพรรคไทรักธรรมมีถึง 118 สาขา และยังหวังว่าจะเป็น 1 เสียง ที่จะได้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง