อัยการสั่งเลื่อนฟังคดี "ธนาธร"ไลฟ์วิจารณ์ คสช. 28 มิ.ย.นี้

การเมือง
28 พ.ค. 62
12:35
3,455
Logo Thai PBS
อัยการสั่งเลื่อนฟังคดี "ธนาธร"ไลฟ์วิจารณ์ คสช. 28 มิ.ย.นี้
พนักงานอัยการเลื่อนฟังคดี " ธนาธร" กรณีเฟชบุ๊กไลฟ์วิจารณ์ คสช.เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 อีกรอบ ระบุยังรอผลสอบเพิ่มจาก ปอท. โดยนัดฟังการสั่งทางคดีเป็นวันที่ 28 มิ.ย.นี้

วันนี้ (28 พ.ค.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค เดินทางมาที่ี่สำนักงานอัยการ ถนนรัชดา ตามคำนัดฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. 

แต่ปรากฎว่าอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 ได้เลื่อนนัดฟังการสั่งคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ยังไม่ได้ส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมที่อัยการสั่งให้ดำเนินการ มาให้ครบถ้วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อนาคตใหม่จับตา อัยการนัด 27 ก.พ. คดี "ธนาธร" วิจารณ์พลังดูด

นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ปอท.ยังสอบไม่แล้วเสร็จ และยังไม่ส่งผลสอบมาให้พนักงานอัยการ รวมถึงประเด็นการสอบสวนเพิ่มเติมที่ฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นขอความเป็นธรรมไปในชั้นพนักงานอัยการด้วย พนักงานอัยการ จึงเลื่อนฟังการสั่งทางคดีอีกครั้งเป็นวันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการได้เลื่อนฟังเป็นวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมาต่อมาเลื่อนรอบที่ 2 เป็นวันที่ ครั้งที่ 2 วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันนี้(28 พ.ค.) และเลื่อนอีกครั้งเป็นวันที่ 28 มิ.ย.นี้

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น จากกรณีจัดรายการคืนวันศุกร์ให้ประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit เพื่อวิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อัยการเลื่อนพิจารณาคดี "ธนาธร" ไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง