ชื่นชม นายสถานีรถไฟราชบุรีวิ่งช่วยชายพ้นรถไฟทับ

ภูมิภาค
28 พ.ค. 62
15:48
5,440
Logo Thai PBS
ชื่นชม นายสถานีรถไฟราชบุรีวิ่งช่วยชายพ้นรถไฟทับ
โซเชียลชื่นชมคลิปวินาทีนายสถานีรถไฟราชบุรี วิ่งช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่เดินลงไปในรางรถไฟ ขณะที่กำลังเทียบเข้าสถานี ระบุชายเดินข้ามรางจะไปหาญาติอีกฝั่ง ไม่ทันเห็นรถไฟอีกขบวนที่กำลังเทียบชานชาลา ทำให้พ้นอันตราย

วันนี้ (28 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลชื่นชมคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatchai Poonpon ที่นำคลิป 3 คลิปพร้อมข้อความว่า "นาทีชีวิต ถ้าพ่อไม่ช่วยไว้ลุงตายแน่" โดยคลิปทั้ง 3 คลิปเผยให้เห็นมุมต่างๆของเหตุการณ์ โดยเฉพาะคลิปพบว่ากำลังมีนายสถานีรถไฟวิ่งสุดเข้าช่วยเหลือผู้ชายคนหนึ่งที่เดินลงไปในรางรถไฟ ทามกลางคนที่นั่งอยู่สถานีกำลังตกตะลึงกับเหตุการณ์นี้

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง และชื่นชมเจ้าหน้าที่สถานีที่ประเมินสถานการณ์ในการเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ทำให้ไม่มีอันตรายกับชายคนนี้ โดยเฉพาะวินาทีเห็นนายสถานีช่วยให้เข้าพ้นจากรถไฟที่กำลังเข้าเทียบชานชาลา

ภาพ: เฟซบุ๊ก Chatchai Poonpon

ภาพ: เฟซบุ๊ก Chatchai Poonpon

ภาพ: เฟซบุ๊ก Chatchai Poonpon

 

ชี้ต้องมีสติรองรับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายสุธรรม สัตย์ซื่อ นายเสมียนสถานีรถไฟราชบุรี กล่าวว่า ผู้โพสต์คลิปและมีการเผยแพร่ต่อในโลกออนไลน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ของวานนี้ (27 พ.ค.) ซึ่งนายสถานีที่ช่วยชายคนนี้ไว้ได้อย่างปลอดภัย คือ นายณรงค์ศักดิ์ พูลผล ซึ่งกำลังรอรับขบวนรถไฟ ขบวนรถหมายเลข 40 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ และที่กำลังเทียบชานชาลา หมายเลข  2  เพื่อเลี่ยงอีกขบวนที่ 37 สายกรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ที่จะเทียบในชานชลา แต่จังหวะนั้นมีชายคนหนึ่งอยู่ๆก็เดินลงไปที่รางรถไฟที่ 1 และไม่ทันสังเกตว่ากำลังมีรถไฟเคลื่อนเข้ามาจอด

วินาทีนั้นจะเห็นว่าพี่ณรงค์ศักดิ์ ที่กำลังตรวจสอบขบวนรถที่จะเข้าเทียบชานลาลา วิ่งแบบสุดชีวิตไปดึงชายคนนั้นพ้นจากวิถีรถไฟอย่างหงุดหวิด และถือว่าเป็นการตัดสินใจในจังหวะที่สุ่มเสี่ยงมาก เพราะถ้าช้าเพียงนิดเดียวเชื่อว่าชายคนนี้จะถูกรถไฟชนร่างแน่

นายสุธรรม กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้สร้างความตกตะลึงกับผู้โดยสารที่นั่งรอ และแม้จะมีเสียงตะโกนโหวกเหวก แต่ชายคนนั้นบอกว่าจังหวะนั้นไม่ทันดูว่ามีรถไฟสวนมาอีกขบวน เลยเดินลงไปจะไปหาญาติที่อยู่อีกฝั่ง

ส่วนตัวชื่นชมนายสถานีที่มีสติและไหวพริบดีมาก ไม่รอช้าวิ่งไปช่วยชายคนนี้พ้นจากการถูกรถไฟชน โดยไม่ได้รับอันตราย เพราะทุกคนตรงนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ทำให้ไม่มีใครวิ่งเข้าไปช่วย     

ทั้งนี้เนื่องจากนายณรงศักดิ์ ได้ออกเวรไปแล้วทำให้ไม่ได้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ตัวแทนสถานีบอกว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่น่าชื่นชม 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง