"ธัญวัจน์" แปลกใจถูกวิจารณ์หนักแต่งกายตามเพศสภาพ

การเมือง
28 พ.ค. 62
17:33
15,295
Logo Thai PBS
"ธัญวัจน์"  แปลกใจถูกวิจารณ์หนักแต่งกายตามเพศสภาพ
ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่าถูกกระแสสังคมบางส่วน มองการแต่งกายของกลุ่มหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่มชาติพันธุ์ไม่มีความเหมาะสมในการเข้าสภา และถูกวิจารณ์หนักทั้งที่ยืนยันตัวตน ซื่อตรง และเป็นจุดเริ่มต้นเรียนรู้และเคารพผู้อื่น

วันนี้ (28 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ -Tunyawaj Kamolwongwat ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่า กระแสสังคมบางส่วนที่มองการแต่งกายของกลุ่มหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่มชาติพันธุ์ไม่มีความเหมาะสมในการเข้าสภาถูกเอามาวิพากษ์ วิจารณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ที่หลายคนเข้าใจความหลากหลายดี แต่ก็มีคนมองว่าเป็นเรื่อง "ตลก" "ไม่เหมาะสม" "ไม่ถูกกาละเทศะ"

น่าแปลกใจมากที่เรายังเสียง "หัวเราะแห่งความเหยียดหยาม"ให้กับคนที่แสดงตัวตนอย่างตรงไปตรงมา

"การยืนยันความเป็นตัวตน คือการซื่อตรง และจริงใจกับตนเอง คือ จุดเริ่มในการเคารพตนเองเพื่อเรียนรู้และเข้าใจในการเคารพผู้อื่น หากทำงานในสภายังไม่จริงใจ ไม่ซื่อตรงกับตนเอง แล้วจะมาบอกว่า จะซื่อตรงต่อหน้าที่และประชาชน ก็คงเป็นเรื่อง ตอแหล"

ถ้านี่คือความไม่คุ้นชินของสังคม เรายังหัวเราะกับคำว่าอีกะเทย อีตุ๊ด อีดำ อีบ้านนอก อีชาวดอย อีเตี้ย อีอ้วน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งที่เราเป็นประชาชนเหมือนกันมันคือความเกลียดชังไม่ใช่หรือ พวกเราคือประชาชนเหมือนคุณทุกคน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา 4 ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ได้รับอนุญาตให้แต่งกายตามเพศสภาพ ได้แก่ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพชาย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพหญิง  ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย และ กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 จ.ชลบุรี เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สีสัน ส.ส. รวมตัวรัฐสภาใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง