ประชาชนเรียกร้องสันติสุข หลังเหตุลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
28 พ.ค. 62
18:47
229
Logo Thai PBS
ประชาชนเรียกร้องสันติสุข หลังเหตุลอบวางระเบิด
หลังสิ้นเสียงระเบิดกลางตลาดนัดบ่อทอง จ.ปัตตานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน เสียงเรียกร้องสันติสุขก็ดังขึ้น พร้อมกับการลุกขึ้นมาต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์

าวบ้าน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี กว่า 300 คน ถือป้ายผ้าร่วมกันประท้วง ปฏิเสธความรุนแรง หลังวานนี้ (27 พ.ค.62) เกิดเหตุลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ ที่ตลาดนัดบ่อทอง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 23 คน โดยชาวบ้านรวมตัวประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรง จนทำให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และเรียกร้องความสันติสุขกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะที่สำนักงานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาอำเภอหนองจิก ยังคงตั้งเต้นท์ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดวานนี้เข้าลงชื่อเพื่อรับความช่วยเหลือเยียวยา โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนเข้ารับการเยียวยาด้านความเสียหายต่อทรัพย์สินเป็นรถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน บ้าน 12 หลัง และร้านค้าในตลาดสดอีก 7 ร้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลมี 8 คน จากทั้งหมด 23 คน

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรมที่สร้างความรู้สึกสะเทือนใจกับสังคมในวงกว้าง จากความเชื่อที่ผิด

พ.อ.ปราโมทย์ ยังกล่าวด้วยว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเร่งรวบรวมวัตถุพยานอย่างเร่งด่วน เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมเชิญชวนให้ภาคประชาสังคมด้านสิทธิมนุษยชนร่วมกันปกป้องสิทธิของผู้บริสุทธ์ที่เป็นเหยื่อของความรุนแรงในครั้งนี้ด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง