3 ส.ส.หญิง รับหนังสือรับรอง เดินหน้าแก้ปากท้องอันดับแรก

การเมือง
29 พ.ค. 62
11:53
1,743
Logo Thai PBS
3 ส.ส.หญิง รับหนังสือรับรอง เดินหน้าแก้ปากท้องอันดับแรก
"ศรีนวล-ตั๊น-มาดามเดียร์" 3 ส.ส.หญิงเข้ารับหนังสือรับรองการเป็นส.ส.แล้ว ระบุพร้อมทำหน้าที่ตามความถนัดช่วยพัฒนาประเทศ ขณะที่มาดามเดียร์ ยอมรับมีปัญหาภายในพรรคจริง แต่เป็นเรื่องปกติ ส่วนส.ส.พรรคอนาคตใหม่ วอนผู้นำเลิกทะเลาะกันแต่แก้ความเดือดร้อนประชาชน

วันนี้ (29 พ.ค.2562) เวลา 09.30 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. แล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) ทางกกต.ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ 

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนจะตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. ในสภา เพื่อตอบแทน และเป็นการขอบคุณประชาชน

ส่วนในโลกโซเชียล ถึงกรณีแฮชแท็ก #ตั้นพันเจ็ด ที่ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์นั้น ส่วนตัวกังวลหรือไม่ น.ส.จิตภัสร์ บอกว่า ไม่ทราบ และไม่ได้ติดตาม เพราะยุ่งกับการประชุมพรรค พร้อมทิ้งท้ายว่า จะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ก่อนขอตัวเดินทางไปรายงานตัวที่รัฐสภาใหม่ทันที

ตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานในสภา ในหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะตอบแทนให้กับทุกคะแนนที่มอบให้กับประชาธิปัตย์ 

มาดามเดียร์ พร้อมช่วยพัฒนาวงการกีฬา

ต่อมา เวลา 10.00 น.น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 19 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็นส.ส. ระบุดีใจ และจะตั้งใจทำหน้าที่ในสภาให้ดีที่สุด ซึ่งอยากขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา และเทคโนโลยี ที่ตนเองถนัด

พร้อมระบุถึงการเป็นผู้หญิงที่ต้องเข้าไปทำงานในสภา ไม่ได้กังวล เพราะพรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีสัดส่วนส.ส.หญิงมากที่สุดถึง 23 คน และไม่กังวลหากในอนาคต กกต. จะมีการคำนวณสัดส่วนปาตี้ลิสต์ใหม่ และทำให้ต้องพ้นจากความเป็น ส.ส. เพราะอยู่ในวงการกีฬามา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

ยืนยันว่าไม่กลัวซ้ำรอยธนาธร เพราะได้เตรียมตัว และโอนหุ้นสื่อตั้งแต่ปลายปี 2561 ก่อนสมัครเข้าเป็น ส.ส. พรรค

 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ในขณะนี้ ยอมรับว่า เป็นธรรมดาของพรรคใหม่ ที่จะต้องมีการพูดคุยและเจรจาในเรื่องของตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี แต่ขอปฏิเสธว่า จะไม่มีการใช้เรื่องของการ โหวตนายกรัฐมนตรีไปก่อน เพื่อกดดันพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งได้ดูคำสำคัญของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ก็ไม่ได้หมายความไปในทิศทางที่ว่าให้เลือกนายกรัฐมนตรไปก่อนแล้วจะยุบสภาทีหลัง

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลออกมาโจมตีว่าพรรคพลังประชารัฐนั้น มีปัญหาภายใน ในการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น ยอมรับว่าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีปัญหาภายในจริง ซึ่งเป็นธรรมดาของพรรคการเมือง

 

ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ วอนเลิกทะเลาะกันจับมือเพื่อชาติ

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ดีใจที่ประชาชนให้ความไว้วางใจโหวตคะแนนให้เป็น ส.ส.อย่างท่วมท้น ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ประชาชนอย่างดีที่สุด

ภารกิจที่จะทำให้ประชาชน คือการผลักดันปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง หนี้สิ้น ให้ได้รับการแก้ไขรับการจัดสรรงบประมาณ พร้อมกันนี้ฝากถึง ส.ส.ทุกคนให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขอให้ผู้นำระดับประเทศจับมือเป็นนำหนึ่งใจเดียวกัน และไม่อยากให้ผู้นำระดับประเทศทะเลาะกัน และให้หันหน้าเข้าหากันเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาให้ประชาชน และไม่เห็นด้วยหากผู้นำทะเลาะกัน เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

 

น.ส.ศรีนวล ระบุด้วยว่า หากเป็น ส.ส.พรรคฝ่ายค้านก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เพราะด้วยประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา ได้ทำความดี และรับความไว้วางใจจากประชาชน ย้ำที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าหาผู้ใหญ่ที่คอยดูแล ฝากยังผู้มีอำนาจด้วยว่า อย่ามองประเด็นการสังกัดพรรคที่ต่างกัน และขอให้มองที่ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

พร้อมกันนี้ปฏิเสธข่าวที่แชร์ผานสื่อโซเชียลที่ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคให้ ส.ส.กู้เงินเพื่อไปหาเสียง 3 ล้านบาท โดยยืนยันว่าส่วนตัวใช้งบประมาณของตัวเอง ไม่มีการกู้ยืมแต่อย่างใด และย้ำว่าทุกคะแนนที่ได้มาเป็นคะแนนที่บริสุทธิ์ไม่มีการซื้อเสียง และที่ลงสมัคร ส.ส.มีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกับนายธนาธร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กกต.รับรอง "ศรีนวล-เดียร์ - ตั๊น" ส.ส.ใหม่ป้ายแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง