มาเล่นกันเถอะ "ลูกเนื้อทราย-ลิงแสม" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ค. 62
12:05
4,233
Logo Thai PBS
 มาเล่นกันเถอะ "ลูกเนื้อทราย-ลิงแสม" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์
ไปไหนไปด้วย!! สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง โชว์คลิปความน่ารักน่าเอ็นดูของลูกเนื้อทรายและลิงแสม เดินเกาะขาไม่ทิ้งกัน

วันนี้ (29 พ.ค.2562) ชาวโซเชียลชมความน่ารักของลูกลิงแสมที่ไม่ยอมเดินห่างจากลูกเนื้อทราย โดยดึงขาลูกเนื้อทรายไว้ ซึ่งเป็นคลิปความยาว 23 วินาทีที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช นำมาเผยแพร่ ทำให้ดูแล้วต้องอมยิ้ม เพราะลูกลิงแสมเกาะติดแบบไปไหนไปด้วย

นายบรรพต​ มาลีหวล สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี​ กล่าวว่า ลูกเนื้อทรายในคลิป เป็นลูกเนื้อทรายที่คลอดที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง มีอายุประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น แต่แม่เนื้อทรายไม่ยอมให้ลูกกินนม อาจเพราะยังไม่คุ้นชิน เจ้าหน้าที่ของสถานีจึงได้นำนมมาป้อนให้แทน ซึ่งหากลูกเนื้อทรายมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ก็จะนำกลับไปให้อยู่กับแม่เนื้อทรายดังเดิม

 

ส่วนเจ้าลิงแสมน้อย มีอายุประมาณ 1 เดือน เป็นลิงที่ชาวบ้านได้นำมามอบให้สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ตามมาตรการกรณีการแก้ไขปัญหาสัตว์ป่า โดยทางสํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ได้นำมามอบให้ทางสถานีฯ เพื่อดูแล

นายบรรพต​ กล่าวว่า สำหรับลูกเนื้อทรายและลูกลิงแสมทั้ง 2 ตัวมีนิสัยร่าเริงและมักจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา หากลูกเนื้อทรายจะเดินไปไหน เจ้าลิงน้อยก็จะเกาะขาไว้ตลอด และร้องเสียงดัง เหมือนไม่อยากให้เนื้อทรายทิ้งกันไปไหน ดังที่ปรากฎในคลิป สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ และผู้ที่พบเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ทางสถานียังไม่ได้ตั้งชื่อให้ทั้ง 2 ตัวแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง