ไลฟ์ระอุ! ส.ส.หญิงราชบุรี อ้างจะสอนมวย ส.ส.ป้ายแดง

การเมือง
29 พ.ค. 62
12:14
2,929
Logo Thai PBS
ไลฟ์ระอุ! ส.ส.หญิงราชบุรี อ้างจะสอนมวย ส.ส.ป้ายแดง
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กลายเป็นกระแสที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจจนกลายเป็นแฮชแท็กติดอันดับต้นๆ ในทวิตเตอร์ หลังไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวถึง ส.ส.ชื่อ “ช่อ“ ด้วยถ้อยคำรุนแรง เนื่องจากไม่พอใจพฤติกรรมขณะเปิดประชุมสภาฯ หวังสอนให้รู้ข้อปฏิบัติ

วันนี้ (29 พ.ค.2562) หากเข้าไปในโซเชียลมีเดียวันนี้ ความร้อนระอุของการเมือง นอกจากพรรคไหนจะร่วมรัฐบาลบ้างแล้ว คลิปไลฟ์ของ ส.ส.หญิงราชบุรี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาวิจารณ์ ส.ส.อีกพรรคหนึ่ง ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า กระแสแฮชแท็กของ น.ส.ปารีณา ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงบ่ายถึงค่ำ 

สำหรับไลฟ์เฟซบุ๊กดังกล่าว น.ส.ปารีณา ได้กล่าวถึง ส.ส.ที่ชื่อ “ช่อ“ อ้างว่า ไม่พอใจพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

น.ส.ปารีณา บอกว่า "พรรคสีส้ม เวลาเขาหาเสียง ไม่อยู่กับชาวบ้าน ไม่เคยไปงานไปการ ไม่เคยช่วยเหลือใคร แต่วิธีการหาเสียงของเขา คือ การใช้โซเชียลมีเดีย ก็จะมีกลุ่มคนที่ว่างงานและหารายได้ก็จะเข้ามาโพสต์ด่าทอ ไม่เกรงกลัว พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปลอมเฟซบุ๊กมาแสดงความคิดเห็นหยาบคาย"

ฝากไปบอก ...ช่อด้วยนะ ว่ามาเจอกันในไลฟ์สดหน่อยไหม เดี๋ยวจะสอนว่าเวลาประชุมสภาเขาต้องทำกันยังไง จะได้รู้ระเบียบข้อบังคับในการประชุม รู้จักมารยาท ว่าเขาทำกันยังไง
ภาพ : เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

ภาพ : เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

ภาพ : เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์


ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ส.ส.ปารีณา ประท้วง ส.ส.หญิง พรรคอนาคตใหม่ ที่ผิดข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 22 การจะขออภิปราย ไม่ใช่จะเดินไปกดปุ่มเปิดไมค์แล้วก็พูดๆ จะต้องยกมือเหนือศรีษะ และให้ประธานอนุญาตจึงพูดได้ เข้าใจไหมน้อง..ช่อ ถ้าเข้าสภามาได้ก็ช่วยอ่านระเบียบข้อบังคับการประชุมด้วย ไม่ใช่อยากจะทำไรก็ทำ

ทั้งนี้ ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างคาดการณ์ว่า ส.ส.ที่ชื่อ ช่อ ที่ถูกกล่าวถึง อาจเป็น น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งในวันประชุมสภาฯ ได้ขึ้นอภิปรายระหว่างญัตติเลือกรองประธานสภาฯ

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับไทยพีบีเอสออนไลน์ บอกว่า "ไม่รู้จักคุณปารีณา และจะไม่ตอบโต้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งภารกิจที่สำคัญขณะนี้คือ ต้องทำข้อมูลอภิปรายนายกรัฐมตรี และพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง