ผู้ต้องขังหลบหนีขณะไปรักษาตัว รพ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
29 พ.ค. 62
18:30
1,599
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังหลบหนีขณะไปรักษาตัว รพ.สมุทรสาคร
เกิดเหตุผู้ต้องขังคดียาเสพติดทำทีปวดท้องก่อนหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

วันนี้ (29 พ.ค.62) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนี ทราบชื่อคือ น.ช.กฤษณะ แก้วชิงดวง ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ก่อเหตุหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยผู้ต้องขังได้วิ่งข้ามถนนและชิงรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไปถึงวัดหนองแขม

ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ผู้ต้องขังได้เปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดผู้ป่วยเป็นเสื้อยืดคอกลมสีขาวและกางเกงขาสั้นสีดำขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร สภ.กระทุ่มแบน สภ.หนองแขม และผู้นำชุมชน เพื่อช่วยเหลือในการติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

​พ.ต.อ.ณรัชต์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะรอรับการตรวจวินิจฉัยโรคจากแพทย์ ผู้ต้องขังดังกล่าว แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดท้องและขออนุญาตใช้ห้องน้ำภายในโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปหยิบเครื่องช่วยพยุงเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ต้องขัง จากนั้นผู้ต้องขังได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไป

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอเรียนให้ทราบว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้ง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 02-450-7446

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง