จับตา "ชาติไทยพัฒนา" เปิดบ้านรับเทียบเชิญพลังประชารัฐ

การเมือง
29 พ.ค. 62
18:53
1,523
Logo Thai PBS
จับตา "ชาติไทยพัฒนา" เปิดบ้านรับเทียบเชิญพลังประชารัฐ
จับตาพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) 5 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเดินทางเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ด้านนายนิกร จำนง ระบุจัดทัพรอ พร้อมหารือแนวนโยบาย

วันนี้ (29 พ.ค.2562)นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตามที่พรรคพลังประชารัฐระบุว่า วันที่ 30 พค.เวลา 10.00 น.พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยได้มีการประสานมาที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อในฐานะแกนนำพรรค และที่พรรคชาติไทยพัฒนาว่าจะมาหารือเรื่องการเชิญไปร่วมรัฐบาล

ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนา ยินดีที่จะพูดคุยด้วย โดยเฉพาะเรื่องนโยบาย ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็เตรียมหารือด้วยเวลา 10.00 น. โดยน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายวราวุธ ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายธีระ วงศ์สมุทร ประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค รวมทั้งตัวเอง จะเข้าร่วมหารือแล้ว ส่วนผลการหารือจะเป็นอย่างไรต้องรอ และแจ้งสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา นายนิกร ระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ได้มีมติร่วมรัฐบาลเพราะยังไม่มีเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ​ ส่วนมติ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาแค่ร่วมโหวตประธาน​นิติบัญญัติ​ ยังไม่รวมงานบริหาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชาติไทยพัฒนา" ประกาศหนุน "พลังประชารัฐ" เชื่อประเทศเดินหน้าได้

พรรคพลังประชารัฐ แถลงยังไม่จบดีลตั้งรัฐบาล 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง