ธปท.จี้ "กรุงไทย" เร่งแก้ปัญหา หลัง "กรุงไทย NEXT" ล่มบ่อย

เศรษฐกิจ
29 พ.ค. 62
19:40
9,828
Logo Thai PBS
ธปท.จี้ "กรุงไทย" เร่งแก้ปัญหา หลัง "กรุงไทย NEXT" ล่มบ่อย
ธปท.กำชับ กรุงไทย เร่งป้องกันและแก้ปัญหา หลังระบบ "กรุงไทย NEXT" หลังพบขัดข้องต่อเนื่อง เตรียมเผยแพร่สถิติการขัดข้องของระบบรายสถาบันการเงิน เริ่มเดือน ส.ค.62 นี้

วันนี้ (29 พ.ค.62) นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่ระบบ mobile banking (Krungthai NEXT) ของธนาคารกรุงไทยมีปัญหาขัดข้องมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการและที่ผ่านมา ธปท.ได้สั่งการให้ธนาคารเร่งแก้ปัญหาให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว นั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ระบบ Krungthai NEXT เกิดขัดข้องขึ้นอีก วันนี้ ธปท. จึงเชิญกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงไทย มาสอบถามสาเหตุของปัญหาและความคืบหน้าของการแก้ปัญหา พร้อมกับย้ำว่าธนาคารต้องให้ความสำคัญกับความต่อเนื่องของระบบการให้บริการ โดยมีแผนดำเนินการป้องกันและแก้ไขจุดอ่อนของระบบและกระบวนการอย่างบูรณาการ ตลอดจนการสื่อสารและการดูแลลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

รวมทั้งกำชับให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหานี้ พร้อมรายงานให้คณะกรรมการธนาคารและ ธปท.ทราบอย่างรวดเร็ว ซึ่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงไทยรับว่าจะให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และจะรายงาน ธปท.ให้ทราบโดยเร็วต่อไป

สำหรับมาตรการที่จะยกระดับการให้บริการของสถาบันการเงินในระยะยาว และสร้างความเข้มแข็งด้านเสถียรภาพของระบบธนาคารรวมทั้งให้ลูกค้ามีข้อมูลเพียงพอในการเลือกใช้บริการ สิ่งที่ ธปท.จะดำเนินการเบื้องต้นคือ การเผยแพร่ข้อมูลสถิติเหตุการณ์ระบบขัดข้องรายสถาบันการเงิน (Downtime) โดยจะเริ่มเผยแพร่ข้อมูลนี้ทาง BOT website ในเดือนสิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและเพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจเลือกใช้บริการของสถาบันการเงิน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง