พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้อ่าน #Animal Farm พุ่งติดทวิตเตอร์ทันที

การเมือง
29 พ.ค. 62
20:06
3,026
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้อ่าน #Animal Farm พุ่งติดทวิตเตอร์ทันที
ชาวโซเชียลตอบคำถามทำไมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แนะนำให้คนไทยอ่านหนังสือ Animal Farm ฉบับภาษาไทย

วันนี้ (29 พ.ค.2562) ทันทีที่พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมือง จึงขอให้รอความชัดเจน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและธรรมเนียมปฏิบัติ

ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคารพกฎหมาย คะแนนเสียงของทุกพรรค และความต้องการของประชาชน ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องทำตามนโยบายของรัฐบาลที่มาจากการมีส่วนร่วมของทุกพรรคการเมือง และหวังเพียงให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้สังคมมองเรื่องของผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลักด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 

นอกจากนี้ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี แนะนำให้อ่านหนังสือ Animal Farm ฉบับภาษาไทย ซึ่งเป็นหนังสือน่าอ่านที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี

ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้เกิดขึ้น ส่งผลให้หนังสือ Animal Farm เขียนโดยจอร์จ ออร์เวลล์ ทำให้แฮชแท็ก #Animal Farm ติดอันดับ 2 ของทวิตเตอร์ทันที 

โดยหลายคนได้นำความเห็นของเนื้อหาหนังสือ ทั้งฉบับภาษาไทยมาโพสต์ในทวีเตอร์มากกว่า เช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @tanawatofficial บอกว่า คงเพราะเห็นว่าปกเวอร์ชั่นเก่าแปลไทยว่า “การเมืองของสัตว์” เลยคงกะแนะนำเพื่อประชดนักการเมืองตามเคย

 

 

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Farmchaneee กลับมองว่า 
Animal Farm เป็นหนังสือที่ดีมากๆและเป็นโมเดลที่เกิดขึ้นจริงในตอนนี้ด้วย แนะนำให้อ่านกันจริงๆ อ่านกันเยอะๆเลยยิ่งดี ไม่ชี้นำละกัน แต่อ่านแล้วลองคิดตามให้ดีว่าคุณกำลังเป็นสัตว์แบบไหนในเรื่อง และฟาร์มของคุณกำลังเกิดอะไรขึ้นจากฝีมือของใครกันแน่
ปล.มีทั้งแบบหนังและการ์ตูนด้วย ลองหาดูๆ

 

 

ส่วนผู้ใช้  @bookmoby ระบุว่า Animal Farm หนังสือที่ 'ลุงตู่' แนะนำให้อ่าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง