พ่อช่วยลูกสาว 2 คน พลัดตกบ่อพักมูลสุกร ก่อนเสียชีวิตทั้ง 3 คน

อาชญากรรม
30 พ.ค. 62
09:14
3,992
Logo Thai PBS
พ่อช่วยลูกสาว 2 คน พลัดตกบ่อพักมูลสุกร ก่อนเสียชีวิตทั้ง 3 คน
เด็กหญิงวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ชวนกันวิ่งเล่นในฟาร์มเลี้ยงสุกร และพลัดตกในบ่อพักมูลสุกร บิดาพยายามเข้าช่วยเหลือ และพลัดตกในบ่อพัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้ง 3 คน

เมื่อวานนี้ (29 พ.ค.2562) หน่วยกู้ภัย และตำรวจภูธรตะโหมด จ.พัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณบ่อพักมูลสุกร ภายในฟาร์มเลี้ยงสุกร ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด หลังนายพีระพัฒน์ มาโต เจ้าของฟาร์ม และบุตรสาวอายุ 7 ขวบ และ 9 ขวบ พลัดตกในบ่อพักมูลสุกร ทำให้ทั้ง 3 คน เสียชีวิต

 


นางเอรวัณ มาโต ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ สามีพร้อมลูกอีก 2 คน ออกจากบ้านเพื่อไปทำความสะอาดฟาร์มเลี้ยงสุกร ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร กระทั่งพลบค่ำ ทั้ง 3 คน ยังไม่กลับบ้าน จึงชวนญาติออกไปตามหา ได้พบสามี และลูกนอนเสียชีวิตอยู่บนผ้าเต็นท์บ่อพักมูลสุกรภายในฟาร์ม

 



จากการตรวจสอบ ตำรวจพบว่าผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมีรอยฉีกขาด และคาดว่าก่อนทั้ง 3 คน จะเสียชีวิต เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ และ 9 ขวบ อาจจะชวนกันวิ่งเล่นกันภายในฟาร์ม และเกิดไปเหยียบผ้าเต็นท์ที่ใช้คลุมบ่อพักมูลสุกร ทำให้ผ้าเต็นท์ฉีกขาดจึงตกในบ่อพัก ซึ่งลึกประมาณ 7 เมตร และหมดสติ

 


สำหรับบ่อพักดังกล่าว ทางฟาร์มใช้ผ้าเต็นท์คลุมบ่อไว้ เพื่อแปรรูปเป็นก๊าซหุงต้ม และคาดว่าอาจจะก๊าซไข่เน่า หรือก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่เกิดจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูลระเหยขึ้นมาพร้อมกับน้ำมูลสุกร ทำให้เด็กหมดสติ เมื่อบิดาลงไปช่วยได้หมดสติอีกคน และเป็นเหตุให้ทั้ง 3 คน เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง