เรือล่มในแม่น้ำดานูบ นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 สูญหาย 19 คน

ต่างประเทศ
30 พ.ค. 62
10:13
1,634
Logo Thai PBS
เรือล่มในแม่น้ำดานูบ นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 สูญหาย 19 คน
เกิดเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีล่มในแม่น้ำดานูบ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต อย่างน้อย 7 คน และสูญหาย 19 คน

วันนี้ (30 พ.ค.2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเรือท่องเที่ยวล่มในแม่น้ำดานูบ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 7 คน และสูญหาย 19 คน

เบื้องต้น มีรายงานเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวประมาณ 30 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลีใต้ โดยเรือลำนี้ถูกเรืออีกลำชนจนพลิกคว่ำ ขณะที่จอดอยู่ ท่ามกลางฝนตกหนักและลมกระโชกแรง

สำหรับเรือโดยสารลำดังกล่าว มีชื่อว่า "ฮาแบลนี" (Hableány) หรือ "เมอร์เมด" มี 2 ชั้น บรรทุกคนได้ 45 คน ใช้สำหรับการเดินทางเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ


ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ ยืนยันว่า มีชาวเกาหลีใต้สูญหาย 19 คน โดยรัฐบาลกำลังวางแผนที่จะส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปฮังการี เพื่อระดมกำลังค้นหา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฮังการี ยังพยายามค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากทีมกู้ภัย กังวลว่า หากใช้เวลานานกว่านี้ กระแสน้ำอาจพัดผู้สูญหายลอยไปไกลจนทำให้การค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นไปได้ยากขึ้น โดยสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ทางการได้มีการประกาศหยุดการจราจรทางเรือบริเวณตอนใต้ของแม่น้ำดานูบทั้งหมดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง