"วทันยา" ยืนยันไม่กังวลปมถือหุ้นสื่อ ขายแล้วตั้งแต่ปลายปี 61

การเมือง
30 พ.ค. 62
10:51
3,892
Logo Thai PBS
"วทันยา" ยืนยันไม่กังวลปมถือหุ้นสื่อ ขายแล้วตั้งแต่ปลายปี 61
น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่กังวลเรื่องกรณีถือหุ้นสื่อ เพราะได้ขายตั้งแต่ปลายปี 2561 แล้ว หลังเดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้ (30 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดเผยถึงกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าได้คะแนนเลือกตั้งเขต 8 เชียงใหม่น้อย แต่ได้รับการจัดสรร ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า เรื่องการคำนวณนั้นรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ชัดเจน และ กกต.ได้ชี้แจงวิธีคำนวณชัดเจนอีกด้วย

 

 

พร้อมกันนี้ ขอความเป็นธรรมว่าประชาชนอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนในบางส่วนว่าการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นไม่ได้คำนวณเฉพาะคะแนนเขต 8 จ.เชียงใหม่ เท่านั้น แต่เป็นการคำนวณจากคะแนนรวมทั้งประเทศ และพรรคพลังประชารัฐจะได้รับการจัดสรร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 คน เพียงแต่ด้วยมี 1 เขตไม่ได้รับการประกาศเลือกตั้งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม คะแนนจึงไม่ได้นำมาคำนวณ

น.ส.วทันยา ระบุว่า ประเด็นเรื่องการเฟซบุ๊กไลฟ์ของ ส.ส.หญิงของพรรคเป็นเรื่องส่วนบุคคล และไม่ต้องการให้ตีภาพการแบ่งเป็น ส.ส.หญิง หรือ ส.ส.ชาย โดยพรรคไม่ได้รับทราบ และส่วนตัวไม่ได้มองเรื่องเพศสภาพมาเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ของพรรคเชิญสมาชิกคนดังกล่าวเข้าไปหารือ แต่ไม่ทราบในรายละเอียดที่มีการพูดคุย และย้ำว่าในการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน สิ่งแรกที่ ส.ส.ทุกคนพึงมี คือการศึกษากฎระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาของ ส.ส.

 

 

น.ส.วทันยา ย้ำว่าไม่กังวลเรื่องกรณีถือหุ้น เพราะได้ขายตั้งแต่ปลายปี 2561 แล้ว ซึ่งได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเปิดเผย และสามารถตรวจสอบได้ และยืนยันขณะนี้สามีและคนในครอบครัว ปฏิบัติตามกฎระเบียบการสมัคร ส.ส. และไม่มีการเป็นเจ้าของหุ้นหรือสื่อมวลชนในกิจการใดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง