"ชวน" เตรียมหารือ "พรเพชร" เปิดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ

การเมือง
30 พ.ค. 62
17:07
1,885
Logo Thai PBS
"ชวน" เตรียมหารือ "พรเพชร" เปิดประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกฯ
"ชวน" เตรียมหารือ "พรเพชร" กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

วันนี้ (30 พ.ค.62 ) นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสุชาติ ตันเจริญ ว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ ว่าที่รองประธานฯคนที่ 2 และตัวแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของแต่ละพรรคการเมือง ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

จากนั้นนายชวน เปิดเผยว่า หลังพิธีโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา จะหารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาถึงกำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เนื่องจากว่าการประชุมรัฐสภาต้องดำเนินการร่วมกัน ซึ่งหากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค และนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมชมความคืบหน้าในการก่อสร้างห้องประชุมจันทรา อาคารรัฐสภาสัปปายะสภาสถาน พร้อมได้ให้คำแนะนำต่อเลขาธิการสภาฯว่าการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ให้สมาชิกทั้ง 2 สภานั่งเรียงตามตัวอักษร และส่งไมค์ลอยต่อในการกล่าวโหวตรายชื่อนายกรัฐมนตรี ส่วนในห้องประชุมจันทรา เลขาธิการสภาแจงว่าสมาชิกจะได้ใช้ไมค์สมาชิก 3 คนต่อ 1 อัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง