บินด้วยหัวใจ! "อนุทิน" ช่วยนักกีฬายกน้ำหนักหลังเดาะหาหมอ

สังคม
1 มิ.ย. 62
15:46
4,605
Logo Thai PBS
บินด้วยหัวใจ! "อนุทิน" ช่วยนักกีฬายกน้ำหนักหลังเดาะหาหมอ
"อนุทิน" ยื่นมือช่วยน้องฟา นักกีฬายกน้ำหนักวัย 15 ปีแชมป์ถ้วยพระราชทาน จ.นครศรีธรรมราช ประสบอุบัติเหตุลูกเหล็กหล่นใส่หลังได้รับบาดเจ็บ เตรียมขับเครื่องบินเจ็ตไปรับขึ้นมารักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎ 4 มิ.ย.นี้ ด้านสมาคมยกน้ำหนักฯ ช่วยดูแลเต็มที่

กรณีครอบครัวของ น.ส.ณัฏฐธิดา หรือน้องฟา อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช นักกีฬายกน้ำหนักแชมป์ถ้วยพระราชทาน ซึ่งประสบอุบัติเหตุลูกเหล็กหล่นทับหลังเดาะ ประกาศขอความช่วยเหลือผ่านสื่อต้องการขอให้ผู้ที่มีเครื่องบิน ช่วยเคลื่อนย้ายบุตรสาว จากโรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร

วันนี้(1 มิ.ย.2562) เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความว่า หากแพทย์อนุญาต ผมยินดีขนย้ายน้องฟามารักษาตัวที่กรุงเทพ ตามความปรารถนาของคุณแม่ของน้องครับ ขอเวลาประสานงานและติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยแป๊ปนึงนะครับ เพราะข้อมูลจากทางข่าวแค่นี้คงไม่เพียงพอ ต้องประสานเรื่องโรงพยาบาลที่จะรับต่อเพื่อรักษาตัวน้องฟาให้หายด้วย คงใช้เวลาไม่นานครับ

ขณะที่ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวว่า “ดีใจกับครอบครัวน้องด้วยค่ะ” ตอนนี้ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ความเห็นแพทย์ผู้ดูแล สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยเฝือกพยุงลำตัว นอนปรับเอนได้ 30-60 องศา และให้ยาแก้ปวดเป็นมอร์ฟีนถ้าปวด

ภารกิจประสานงานสำเร็จด้วยดี ได้ติดต่อ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ผอ.รพ.ทุ่งสง แพทย์ผู้ทำการรักษาและทีมพยาบาลประจำหอผู้ป่วย พร้อมทั้ง ผู้ประสานงานทีมงานท่านอนุทิน ชาญวีรกูล แล้ว

"สรุปว่าจะลำเลียงผู้ป่วยโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของท่านอนุทิน วันอังคารที่ 4 มิ.ย.นี้ช่วงเวลาเช้า..โดยมีญาติ ทีมหมอและพยาบาลร่วมไปด้วย"ขอบคุณทุกทีมงานที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยครั้งนี้ครับ" #บินด้วยหัวใจ #ทีมอนุทิน

 

บ้านยกเหล็กไทยยื่นมือช่วย จอมพลังร.ร.กีฬาเมืองคอน 

นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาสมาคม และทางต้นสังกัดโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช ได้ประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ สมาคมได้ประสานกับทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อพิจารณาฟิล์มเอ็กซเรย์อาการของน้องฟา รวมทั้งยังได้ประสานหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ให้อีกทางหนึ่งด้วย

สมาคมฯพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หลังจากช่วยติดตามในเรื่องของการประกันอุบัติเหตุจากทางต้นสังกัดโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในความดูแลของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (สถาบันการพลศึกษา) แล้วสมาคมพร้อมที่จะเข้าไปเติมเต็มเพื่อให้การช่วยเหลือนักกีฬาอย่างดีที่สุด

ส่วนนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องตระหนักโดยในส่วนของฝึกสอนในระดับสโมสรทั่วประเทศ จำเป็นจะต้องดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิดที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่นักกีฬา ต้องยกลูกเหล็กผู้ฝึกสอนจำเป็นต้องเข้าไปประคองหลังของนักกีฬาให้ดีด้วยเพราะน้ำหนักของเหล็กมีมาก ซึ่งทางสมาคมฯ เองได้เปิดการอบรมให้กับผู้สอนอย่างต่อเนื่องเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อจะได้ดูแลนักกีฬาอย่างถูกวิธี

ช่วงที่ผ่านมาสมาคมและทางต้นสังกัดโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราชได้ประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ สมาคมได้ประสานกับทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อพิจารณาฟิล์มเอ็กซเรย์อาการของน้องฟา รวมทั้งยังได้ประสานหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ให้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับนายอนุทิน ในช่วง 2 ปีที่ผ่าน ได้ใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวในภารกิจเหินฟ้าในการช่วยเหลือในการส่งอวัยวะเพื่อส่งต่อถึงโรงพยาบาลมาหลายครั้ง โดยปี 2560  ได้พาอวัยวะดวงใจมาส่งให้ที่สภากาชาดไทยเพื่อปลูกถ่ายให้กับผู้ป่วย 

ภาพ: เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul

ภาพ: เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul

ภาพ: เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง