พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ “น้องฟา” เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

สังคม
2 มิ.ย. 62
10:15
9,058
Logo Thai PBS
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ “น้องฟา” เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิง ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังจากได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมเตรียมแข่งขัน โดยย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า วันที่ 4 มิ.ย.

วานนี้วันที่ 1 มิ.ย.2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือ น้องฟา นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่โรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง นางลออศรี ทิพย์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ มารดาของน้องฟา พร้อมญาติให้การต้อนรับ

พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใย หลังทรงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ทรงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มยินดีกับน้องฟาและครอบครัวเป็นอย่างยิ่งในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้

จากนั้นได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้แทนพระองค์ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร คณะแพทย์ของโรงพยาบาลทุ่งสง และครอบครัวของน้องฟา ได้ข้อสรุปในขณะนี้ว่า จะมีการเคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในวังอังคาร ที่ 4 มิถุนายน เวลา 09.00 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินพิเศษ ที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเคลื่อนย้ายต่อไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร

น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักเรียนชั้น ม.4 นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมเตรียมแข่งขัน รักษาตัวที่รพ.ทุ่งสง ทางครอบครัว อยากนำผู้ป่วยไปรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ แต่การเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัยที่สุด คือ การเคลื่อนย้ายด้วยอากาศยานแบบพิเศษ จนความทราบถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

บินด้วยหัวใจ! "อนุทิน" ช่วยนักกีฬายกน้ำหนักหลังเดาะหาหมอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง