บำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน 7 วัน "พล.อ.เปรม"

สังคม
2 มิ.ย. 62
12:51
1,336
Logo Thai PBS
บำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน 7 วัน "พล.อ.เปรม"
พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน 7 วัน พระราชทานศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยมีบุคคลสำคัญและประชาชนเข้าร่วมพิธี

วันนี้ (2 มิ.ย.2562) เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน 7 วัน พระราชทานศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ณ พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมพิธี อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการระดับสูง ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมพิธีได้ โดยสำนักพระราชวังจัดเต็นท์ไว้ด้านข้าง ศาลาบัณณรสภาค เพื่อรองรับ

 

 

 

ประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัย บอกว่า รักและเคารพ พล.อ.เปรม ผู้ซึ่งทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต และเป็นต้นแบบของการทำความดี ความซื่อสัตย์สุจริต และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

 

ในเวลา 15.00 น. สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเคารพศพ พล.อ.เปรม ณ พระที่นั่งทรงธรรม โดยต้องแต่งกายไว้ทุกข์สุภาพ และงดเว้นการถ่ายภาพด้านในและวันนี้เป็นคืนที่ 7 ของพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00 น. ตามกำหนด 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง