จับ 2 ชาวจีน ฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 62
12:57
12,094
Logo Thai PBS
จับ 2 ชาวจีน ฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ
เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวชาวจีน 2 คน พร้อมของกลาง เป็นทรัพย์สินที่ขโมยจากผู้โดยสารต่างชาติระหว่างเดินทางเข้าไทย เจ้าหน้าที่เตรียมเสนอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักร พร้อมทั้งดำเนินคดี หลังเห็นว่ามีพฤติกรรมเป็นภัยสังคม

วันนี้ ( 02 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดจับภาพขณะนายเฉิน เต๋อ เหว่ย สัญชาติจีน ทำทีเข้าไปปะปน ที่ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อสบโอกาสได้ขโมยกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารชาวเวียดนาม ก่อนขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้เป็นหลักฐานในการขออนุมัติศาล ก่อนนำหมายไปติดตามจับกุม นายเฉิน ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร พบของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง และทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังพบ นายถัง จิน ซาน ชาวจีนอีกคนในห้องเดียวกัน เมื่อเปรียบเทียบ รูปพรรณสัณฐานจากภาพกล้องวงจรปิดชุดที่ 2 โดยชายชาวจีนขโมยทรัพย์สินที่อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

รวมทั้งพบเสื้อผ้า หมวก กระเป๋าสะพาย และเงินสกุลต่างประเทศ ของนายถัง ซึ่งตรงกับภาพวงจรปิด จึงควบคุมทั้ง 2 คน มาสอบสวน โดยนายเฉินยอมรับสารภาพ แต่นายถังให้การปฏิเสธ

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ระบุว่า ผู้เสียหายรายแรกเป็นชายชาวเวียดนาม เข้าแจ้งความว่า ถูกขโมยกระเป๋าสัมภาระ

ส่วนอีกรายเป็นหญิงชาวอังกฤษ แจ้งว่า ถูกขโมยเงินสด 1,000 ยูโร หรือ กว่า 35,000 บาท จึงสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติการณ์ชัดเจน จนไปสู่การจับกุมทั้งสองคน

 

เบื้องต้น นายเฉินถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯ ส่วนนายถัง เจ้าหน้าที่เสนอให้ เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ก่อนควบคุมตัวส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง