"จ่านิว" ถูกกลุ่มชายรุมทำร้ายหน้าป้ายรถเมล์รัชดา

การเมือง
3 มิ.ย. 62
06:34
9,867
Logo Thai PBS
"จ่านิว" ถูกกลุ่มชายรุมทำร้ายหน้าป้ายรถเมล์รัชดา
นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ระบุถูกกลุ่มคนรุมทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ ซอยรัชดาภิเษก 7 ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รอตรวจสอบร่างกายโดยละเอียด ขณะที่แม่และเพื่อนเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ เชื่อสาเหตุจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง

วันที่ 2 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเพื่อนของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าเยี่ยมอาการหลังนายสิรวิชญ์ เข้ารับการรักษาตัวเหตุถูกกลุ่มคนประมาณ 5 คน สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า ใช้ไม้เป็นอาวุธรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดาภิเษก 7

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเน้นทำร้ายบริเวณศีรษะซึ่งมีความเสี่ยงสูง จึงตั้งใจจะแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่า โดยวันนี้จะตรวจสอบร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งเสร็จจากกิจกรรมล่ารายชื่อเขียนจดหมายถึง สว. ต่อต้านการร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 250 คน ที่บริเวณหอศิลป์กรุงเทพฯ แยกปทุมวัน โดยแยกย้ายกับเพื่อนและกำลังมาต่อรถที่จุดเกิดเหตุเพื่อไปหาเพื่อน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายแล้วหลบหนีไป แต่ยืนยันว่าคงไม่ขอให้ลูกชายยุติการเคลื่อนไหว

สำหรับอาการของนายสิรวิชญ์ เบื้องต้นแพทย์พบว่า มีร่องรอยบวมช้ำจากการถูกของแข็งกระแทกบริเวณหน้าผาก ใบหู และบริเวณรอบศีรษะ โดยนายสิรวิชญ์มีอาการเวียนศีรษะ ครอบครัวจึงให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เข้าสอบปากคำนายสิรวิชญ์ที่โรงพยาบาลแล้ว และต้องรอให้หายดีก่อน จึงจะนัดหมายให้ปากคำอีกครั้ง โดยฝ่ายสืบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง