"ร.ต.ท.จรูญ" แถลงมั่นใจเป็นเจ้าของสลากกินแบ่ง 30 ล้าน

สังคม
3 มิ.ย. 62
16:42
3,568
Logo Thai PBS
"ร.ต.ท.จรูญ" แถลงมั่นใจเป็นเจ้าของสลากกินแบ่ง 30 ล้าน
"ร.ต.ท.จรูญ" แถลงมั่นใจเป็นเจ้าของสลากกินแบ่ง 30 ล้านบาท ด้านทนายษิทรา เชื่อหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ช่วยสู้คดีชนะ

วันนี้ ( 3 มิ.ย.62) ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตนายตำรวจ แถลงที่บ้านพักใน จ.กาญจนบุรี ก่อนที่ศาลจะตัดสินคดีแย่งสิทธิ์การเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 เงินรางวัลรวม 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการ ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62)

ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตนายตำรวจ กล่าวว่า ไม่หนักใจเพราะเรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น จึงไม่หนักใจ ตลอดเวลาไม่มีการติดต่อจากคู่กรณี ต้องการให้ศาลตัดสินว่าสลากฯเป็นของผู้ใดซึ่งขอให้ศาลตัดสินอย่างยุติธรรม

ต้องขอบคุณ พล.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ (ยศเดิม พล.ต.ท.) จากเดิมที่เมืองกาญจนบุรีหมดหวังแล้ว แต่มาที่ทาง พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเชิด และ พล.ท.ฐิติราช ก็มีหวัง เมื่อเจอ พล.ท.ฐิติราช ครั้งแรก ผมบอกแล้วว่าไม่ต้องมาช่วยผม ขอให้ท่านไปหาความจริง ก็จะรู้ว่าใครถูกหรือผิด ทุกวันนี้ก็น่าจะกระจ่าง

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายของ ร.ต.ท.จรูญ ระบุว่า มั่นใจหลักฐานในการสู้คดีโดยเน้นการใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และการใช้งานโทรศัพท์ที่พบว่านายปรีชาไม่ได้อยู่ในตลาดเรดซิตี้ในวันที่ซื้อสลากฯ และคาดว่าทางฝั่งของนายปรีชาใช้พยานบุคคลในการสู้คดี

ทั้งนี้หากศาลฯมีคำตัดสินในทิศทางที่หวังไว้ก็จะยื่นเรื่องต่อศาลขอถอนอายัดเงิน เพราะมีหลักฐานที่ตำรวจกองปราบและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ส่งไปในสำนวนชัดเจนเพียงพอที่ศาลจะเห็นแล้วว่า ผู้เสนอหลักฐานต่อศาลเป็นไปด้วยความสุจริตหรือไม่

นายษิทรา ยืนยันว่า หลักฐานเอกสารทุกชิ้นและพยานบุคคลที่มาใช้นั้นเป็นการขออนุญาตอย่างถูกต้องจากตำรวจกองปราบทั้งหมด

ร.ต.ท.จรูญไม่อยากฟ้องกลับ เพราะอยากใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่คดีนี้ก็อยากให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมด้วย 

นายษิทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดการสู้คดีนานกว่า 1 ปี มีการติดต่อมาจากฝั่งของครูปรีชา โดยติดต่อผ่านทางทนายอาคมซึ่งเป็นทีมทนายของตนเองโดยติดต่อมา 2-4 คน คือพ่อของนายปรีชา นายปรีชา ทนายของนายปรีชา และอีกคนหนึ่งซึ่งตนเองจำไม่ได้ว่าคือใคร ซึ่งทราบจากทนายอาคมว่ามีการติดต่อมาเพื่อมาหาทางลงด้วยกันแต่สุดท้ายไม่ได้พูดคุยกัน

ทั้งนี้ ศาลกาญจนบุรี จะอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.วันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62) 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง