บ่ายนี้! มีคำตอบพรรคประชาธิปัตย์วัดใจ "อภิสิทธิ์" อยู่หรือไป

การเมือง
4 มิ.ย. 62
10:28
4,929
Logo Thai PBS
บ่ายนี้! มีคำตอบพรรคประชาธิปัตย์วัดใจ "อภิสิทธิ์" อยู่หรือไป
บ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) รู้คำตอบมติพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะวัดใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่เคยประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

วานนี้ (3 มิ.ย.2562) นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า “การเมืองไทย คนดีๆอยู่ไม่ได้ เสียดายน้ำดีอย่าง อภิสิทธิ์ฯ” และยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ประชาธิปัตย์ รักจุรินทร์ แต่ไม่ต้องการเสียอภิสิทธิ์”

ขณะที่วันนี้ (4 มิ.ย.) เวลา 13.30 น. พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมส.ส.ของพรรค เคาะร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งรวมถึงการพิจารณากรณีที่นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสตีกลับมายังพรรคประชาธิปัตย์หลังมีข่าวลือเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ แสดงสปิริตประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการนำลูกพรรคคว้าชัยการเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 4 มิ.ย.นี้ ประชาธิปัตย์นัดลง "มติพรรค" ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล

รอลุ้นร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล บ่ายนี้ 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว โดยขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงกระแสข่าวลือ ไม่ทราบได้ถึงความประสงค์ของผู้ที่ปล่อยข่าว ต้องบอกว่าขณะนี้กระบวนการของพรรคยังไม่เสร็จสิ้น ที่ชัดเจนที่สุดข้อบังคับพรรค ข้อที่ 96 ระบุไว้ชัดว่า

ให้ที่ประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้ลงมติว่าจะจัดตั้งรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลหรือไม่

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประชุมร่วมดังกล่าว เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการรายงานผลการดำเนินการประสานงานกับพรรคการเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562: ด่วน! "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง