"ครูปรีชา" ปัดปมเคลียร์ ทนายหมวดจรูญ จบเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้าน

การเมือง
4 มิ.ย. 62
10:27
3,406
Logo Thai PBS
"ครูปรีชา" ปัดปมเคลียร์ ทนายหมวดจรูญ จบเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้าน
"ครูปรีชา" มั่นใจพยานหลักฐานสู้คดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน พร้อมปฏิเสธปมเคลียร์ นายอาคม คงสวัสดิ์ หนึ่งในทีมทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ ขอจบเรื่อง

วันนี้ (4 มิ.ย.62) ในเวลา 13.00 น. ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท หลังศาลสืบพยานทั้งสองฝ่ายเสร็จสิ้น เมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : ศาลตัดสินคดี "ครูปรีชา-หมวดจรูญ" ลอตเตอรี่ 30 ล้าน 4 มิ.ย.

นายปรีชา ใคร่ครวญ อดีตข้าราชการครู ระบุว่า มีความพร้อมทั้งเรื่องของพยานหลักฐาน ที่จะไปสู้ในชั้นศาล ส่วนประเด็นที่ว่ามีการติดต่อไปยังทนายอาคม คงสวัสดิ์ หนึ่งในทีมทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่คุยในลักษณะให้กำลังใจมากกว่า ไม่ได้ขอเจรจาให้จบคดีอย่างที่กล่าวอ้าง

ขณะที่วันนี้ นางพัชริดา พรมตา (ป้าพัช) นางรัตนาพร สุภาทิพย์ (ป้าบ้าบิ่น) และนางปนัญชยา สุขผล (ป้าเกียว) จะเดินทางไปฟังคำพิพากษาด้วย ซึ่งมีการพูดคุยให้กำลังใจกันตลอดเวลา ส่วนข้อเท็จจริงต่างๆ ได้รวบรวมเข้ากระบวนการพิสูจน์ในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว แต่หากผลออกมาไม่เป็นตามที่คาดหวัง เตรียมจะใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ตามกฎหมายต่อไป

 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงข่าว โดย ร.ต.ท.จรูญ บอกว่าไม่รู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับคดีและอยากฟังคำตัดสินเร็วๆ โดยเชื่อในพยานหลักฐานที่ทนายความได้นำเสนอต่อศาล และพร้อมยอมรับคำตัดสิน หากคำตัดสินออกมาว่าไม่ผิดก็ต้องหารือกับทีมทนายความว่าจะฟ้องร้องคู่กรณีหรือไม่

ร.ต.ท.จรูญ ยังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังศาลสืบพยานเสร็จครูปรีชาได้ติดต่อมาทางทนายอาคม คงสวัสดิ์ โดยระบุว่าอยากให้หาทางจบเรื่องนี้ รวมถึงบิดาของครูปรีชาก็ติดต่อมา เพื่อขอเจรจาช่วยกันหาทางออกในเรื่องนี้เช่นกัน แต่ครูปรีชาก็ไม่ได้ยอมรับผิดอะไรจึงตัดสินใจไม่เจรจาด้วย

วันเดียวกัน นายปรีชา ใคร่ครวญ ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมแสดงมั่นในคดีและยืนยันว่าสลากที่ถูกรางวัล 30 บ้านบาท เป็นของตัวเอง แต่ก็พร้อมยอมรับคำตัดสินของศาลเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง