“อิสสระ” เผย 27 ส.ส. ไม่รอมติพรรค ยันหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ

การเมือง
4 มิ.ย. 62
15:14
8,895
Logo Thai PBS
“อิสสระ” เผย 27 ส.ส. ไม่รอมติพรรค ยันหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ
อิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ส.ส. ในกลุ่มจำนวน 27-30 คน พร้อมโหวตให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล และจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่รอมติพรรค

วันนี้ (4 มิ.ย.2562) นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับจุดยืนในการร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า ส่วนตัวมั่นใจว่า ส.ส. เกินครึ่งต้องการเข้าร่วมรัฐบาลกับขั้วพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ ส.ส. ในกลุ่มจำนวน 27-30 คน พร้อมโหวตให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาลวันนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่ามติพรรคจะเป็นไปในทิศทางนั้น เพราะก่อนหน้านี้ในการเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็มีการพูคุยกันมาแล้ว

ไม่ว่าพรรคจะมีมติเป็นอย่างไร ส.ส. ในกลุ่ม อย่างน้อย 27 เสียง ยืนยันจะเข้าร่วมรัฐบาล เพราะประชาชนในพื้นที่มองว่า พรรคที่จะตั้งรัฐบาลได้มีเพียงพลังประชารัฐ กับพรรคเพื่อไทย เท่านั้น และประชาชนเห็นว่า ประชาธิปัตย์ควรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า


นายอิสระ กล่าวว่า จุดยืนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ไม่ใช่ประเด็นที่จะทำให้พรรคไม่ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ เพราะการประชุมครั้งก่อนได้มีมติมอบหมายให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปเจราจากับพรรคพลังประชารัฐเพื่อร่วมรัฐบาล และได้เห็นพลังประชารัฐร่วมโหวตนายชวน เป็นประธานสภาฯ มาแล้ว ถ้าหากไม่ร่วมรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐก็คงไม่ร่วมโหวตเลือกประธานสภาฯ แบบนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง