"จ่านิว" เชื่อปมถูกทำร้ายอาจโยงการเมือง-ประสงค์ถึงชีวิต

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 62
17:49
262
Logo Thai PBS
"จ่านิว" เชื่อปมถูกทำร้ายอาจโยงการเมือง-ประสงค์ถึงชีวิต
นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง กรณีถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าการก่อเหตุน่าจะเกี่ยวกับการเมือง และต้องการประสงค์ถึงชีวิต เพราะจุดถูกทำร้ายเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เสียชีวิต

วันนี้ (4 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ปากคำ หลังถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณรัชดาซอย 7 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ขณะเดินทางกลับที่พัก

 

 

นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า การถูกลอบทำร้ายเชื่อน่าจะเกี่ยวกับการเมือง เพราะก่อนเกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มคล้ายเดินติดตามในช่วงเวลาที่ทำกิจกรรมทางการเมือง เบื้องต้น ยังไม่พบหลักฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ขณะเกิดเหตุพบว่ามีผู้ก่อเหตุประมาณ 5-6 คน แต่ช่วงนั้นเห็นไม่ชัดเจน เชื่อว่าการก่อเหตุต้องการประสงค์ถึงชีวิต เพราะบริเวณจุดที่ถูกทำร้าย คือจุดสำคัญที่ทำให้เสียชีวิตได้

 

 

ทั้งนี้ การเข้าพบพนักงานสอบสวน นอกจากให้การกับเจ้าหน้าที่แล้ว นายสิรวิชญ์ยังเตรียมที่จะดำเนินคดีกลุ่มผู้ก่อเหตุในข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลายส่วน และต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยที่ผ่านมาตัวเองแสดงออกทางการเมือง โดยใช้การปะทะคารมเท่านั้น ไม่เคยใช้กำลังความรุนแรง พร้อมยืนยันจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อ

 

 

นอกจากนี้ นายสิรวิชญ์ ยังขอให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้นเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อเป็นพยานยืนยันการถูกทำร้าย พร้อมทั้งยังตั้งข้อสังเกตถึงเจ้าหน้าที่ที่มักจะติดตามตัวเองตลอดทุกช่วงเวลาในการทำกิจกรรม แต่ช่วงเกิดเหตุกลับไม่พบเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง