รวบแก๊งลัก จยย.ย่านหนองแขม พบเด็กวัย 14 ปี ร่วมก่อเหตุ

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 62
14:56
348
Logo Thai PBS
 รวบแก๊งลัก จยย.ย่านหนองแขม พบเด็กวัย 14 ปี ร่วมก่อเหตุ
ตำรวจ สน.หนองแขม จับขบวนการลักรถจักรยานยนต์ 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กชาย อายุ 14 ปี จำนวน 1 คน รวมอยู่ด้วย ขณะที่ตำรวจ สน.ประเวศ จับเจ้าหน้าที่ รปภ.อาศัยช่วงเข้าเวรยามตอนดึกในการก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ ก่อนจะลักพระเครื่องและวัตถุมงคลไป

วันนี้ (5 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลหนองแขมจับกุมขบวนการก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์รวม 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กชาย อายุ 14 ปี จำนวน 1 คน และเยาวชน อายุ 19 ปี จำนวน 1 คน รวมอยู่ด้วย โดยตำรวจใช้หลักฐานสำคัญเป็นจากภาพกล้องวงจรปิดมาใช้เป็นเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งสามารถติดตามจับได้ทั้งหมด

 

 

 

ขณะที่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาทำทีขอเงินเติมน้ำมัน จึงปฏิเสธไปว่าไม่มี จากนั้นก็ถูกทำร้ายและลักรถจักรยานยนต์ไปซึ่งหน้า ส่วนผู้เสียหายอีก 1 คน ได้ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ไปจากหน้าบ้านทั้งที่ตัวเองนั่งอยู่ในบ้าน โดยผู้ก่อเหตุมากัน 2 คน ขับผ่านหน้าบ้าน 1 รอบ ก่อนจะวนกลับมาเข็นรถจักรยานยนต์ออกไปซึ่งหน้า และสตาร์ทรถขับขี่หนีไป

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจนครบาลประเวศจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนทุบกระจกรถยนต์เพื่อลักทรัพย์ จำนวน 1 คน โดยตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และอาศัยช่วงเข้าเวรยามตอนดึก ออกตระเวนดูตามรถยนต์ของชาวบ้าน หากพบพระเครื่องในรถก็จะทุบเพื่อลักทรัพย์ และนำพระเครื่องโพสต์ถามในเฟซบุ๊กว่า ของแท้ หรือของมีราคาหรือไม่ ก่อนจะขายในตลาดพระและวัตถุมงคล

 

 

 

ทั้งนี้ หลังจับกุมได้ ตำรวจขยายผลตรวจค้นห้องพัก พบของกลางเป็นพระเครื่องและวัตถุมงคลเกือบ 60 รายการ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพเคยก่อเหตุมาในหลายพื้นที่ ทั้งประเวศ อุดมสุข พระโขนง บางนาและคลองตัน รวม 41 ครั้ง ส่วนผู้เสียหายที่เคยถูกลักทรัพย์ในท้องที่ดังกล่าว สามารถเข้าตรวจสอบทรัพย์สินได้ที่ สน.ประเวศ และ สน.หนองแขม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง