"ธีรศิลป์" ชี้ผลงานของทีมสำคัญกว่า หลังจ่อรับใช้ช้างศึกนัดที่ 100

กีฬา
5 มิ.ย. 62
17:50
276
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ชี้ผลงานของทีมสำคัญกว่า หลังจ่อรับใช้ช้างศึกนัดที่ 100
ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย วัย 30 ปี ชี้ว่าผลงานของทีมสำคัญกว่า หลังกำลังจะมีโอกาสรับใช้ช้างศึก ครบ 100 นัด ในช่วงค่ำวันนี้ (5 มิ.ย.)


วันนี้ (5 มิ.ย.2562) ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นอันดับแรก แม้ว่ากำลังจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติไทยในเกมที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในวันนี้

อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา รับใช้ช้างศึก ไปแล้ว 99 นัด หากได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ จะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทันที ที่ลงเล่นครบ 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน และดัสกร ทองเหลา

 

ทุกครั้งที่ผมลงเล่น ไม่ว่าในสโมสร หรือทีมชาติ ส่วนตัวผมไม่เคยอยากได้ผลงานของตัวเองเลย ผมคิดทุกครั้งว่ายังไงผลงานของทีมก็ต้องสำคัญกว่า และต้องมาก่อน

 

กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ 100 หรือว่านัดที่ 1 ของใคร ก็เชื่อว่านักฟุตบอลทุกคน ลงเล่นทุกนัด ก็ต่างมีเป้าหมาย ที่อยากช่วยให้ทีมชาติไทยชนะ เพราะทุกคนรู้สึกได้ว่าการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ มันสำคัญขนาดไหน มีแฟนบอลคอยมองเรา และให้กำลังใจเราอยู่ เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่เราได้รับโอกาสลงไป เราก็พยายามทำสุดความสามารถ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

ทั้งนี้ ส่วนตัวหวังว่าจะเป็นวันที่ดี แต่ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันคือฟุตบอล ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก่อน และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เรารับได้

สำหรับทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา เวลา 19.45 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อมองเกมไทยพบเวียดนาม วัดมาตรฐานฟุตบอลไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง