รู้จัก "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" หนึ่งเดียว "งดออกเสียง"

การเมือง
6 มิ.ย. 62
10:13
21,053
Logo Thai PBS
รู้จัก "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" หนึ่งเดียว "งดออกเสียง"
"อนุทิน" ยอมรับรู้สึกสะอึกเล็กน้อยแต่เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. หลังจากนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ลงมติว่า "งดออกเสียง"สวนทางมติพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้(6 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ซึ่งปรากฎผลโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ 500 คะแนนเป็นว่านายกรัฐมนตรี ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับคะแนนโหวตไป 244 เสียง

โดยในช่วงลงมติด้วยการอ่านรายชื่อนั้น นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ของพรรคภูมิใจไทย ได้ลงมติว่า "งดออกเสียง" ซึ่งถือว่าสวนทางกับมติของพรรคภูมิใจไทย ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมตรี

ซึ่งหลังจากประกาศงดออกเสียงแล้ว นายสิริพงศ์ ได้ก้มหน้าร้องไห้ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาปลอบใจและตบไหล่เบาๆ 

เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

 

"อนุทิน"ชี้เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.คิดต่างได้

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รู้สึกสะอึกนิดหน่อย ที่นายสิริพงศ์ จะงดออกเสียง ไม่ทราบมาก่อนเชื่อว่าน่าจะมาจากการตัดสินใจส่วนตัวเร่งด่วนในตอนนั้น

ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ซึ่งนายสิริพงศ์ ขอโทษแล้ว ก็ต้องให้เกียรติ เพราะจะให้คิดเหมือน 50 คงจะไม่ได้ ส่วนจะมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค และคิดว่าเป็นความสวยงาม ถือว่าไม่ได้บีบบังคับใครทุกคนสามารถใช้วิจารณญาณของตนเองได้
เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เฟซบุ๊ก: สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

 

นักการเมืองรุ่นใหม่ จุดยืนชัดเจน

สำหรับ นายสิริพงศ์  อายุ 43 ปี จบการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 ภปร.ราชวิทยาลัยฯ ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาโท สาขาManagement Informention System University of Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นศิษย์เก่าวิศวกรรมโยธา วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ซึ่งเขานับเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของจ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี 

ก่อนหน้านี้ นายสิริพงศ์ เคยอยู่กับพรรคชาติไทยมาก่อน เป็นนักการเมืองตั้งแต่อายุ 31 ปี เคยถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีจากคดียุบพรรค 

หากดูคำให้สัมภาษณ์ของนายสิริพงศ์ เคยพูดไว้ว่า ถ้าภูมิใจไทยมีมติร่วมกับพลังประชารัฐ หากเขาไม่โหวตสวนกับพรรค ก็จะลา

ผมไม่เอา ถ้าผมไม่โหวตแตกจากพรรค ผมก็ลาป่วย เพราะผมชัดเจนไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย

นอกจากนี้ นายสิริพงศ์ ยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการส่งต่อโอกาสให้กับผู้ที่รักการสร้างหนัง ด้วยการเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ได้ให้กำลังใจนายสิริพงศ์ แม้แต่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังชื่นชมว่านายสิริพงศ์ เป็นส.ส.ที่กล้าหาญที่สุดในสภาในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง