นายกฯ ทำงานปกติหลังได้รับโหวตเป็นนายกฯ อีกสมัย

การเมือง
6 มิ.ย. 62
11:56
412
Logo Thai PBS
นายกฯ ทำงานปกติหลังได้รับโหวตเป็นนายกฯ อีกสมัย
หลังที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลปกติ และมีวาระการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 ที่ตึกภักดีบดินทร์

หลังรัฐสภาลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความเห็นจาก พล.อ.ประยุทธ์ ต่อกรณีดังกล่าวในทุกช่องทาง ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุดมีเพียงการเข้าปฎิบัติราชการ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่ช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 ที่ตึกภักดีบดินทร์

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยังไม่มีความเห็นใดในช่วงนี้ ต้องรอพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีก่อน ส่วนพิธีรับพระบรมราชโองการ คาดว่าจะใช้ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นสถานที่จัดพิธี และอาจใช้ห้องสีม่วง เป็นสถานที่กล่าวกับประชาชนหลังเสร็จพิธี โดยทั้งหมดจะถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาดูสถานที่เตรียมจัดพิธีอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง