"สิริพงศ์" เปิดใจไม่โหวตให้ "ประยุทธ์" รักษาสัญญาประชาชน

การเมือง
6 มิ.ย. 62
13:34
4,407
Logo Thai PBS
"สิริพงศ์" เปิดใจไม่โหวตให้ "ประยุทธ์" รักษาสัญญาประชาชน
นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ ยืดอกรับผลโหวตนายกฯ สวนมติพรรคภูมิใจไทย แจงลำบากใจ แต่ต้องทำตามที่สัญญากับประชาชน เลือก "อนุทิน" เป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียว ยันรักภูมิใจไทย และไม่ใช่งูเห่า เพราะไม่จำเป็นต้องรับเงินใคร

วันนี้ (6 มิ.ย.2562) นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการงดออกเสียงสวนมติพรรคในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ว่า เตรียมที่จะหารือและขอโทษผู้ใหญ่ในพรรคที่โหวตสวนมติไป โดยย้ำถึงเหตุผลที่งดออกเสียงว่าได้ทำตามที่สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนว่าจะสนับสนุนนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

นายสิริพงศ์ ย้ำไม่ได้มีอคติกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่เคยตั้งธงว่าจะไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำตามที่สัญญาไว้กับประชาชน และยอมรับว่า การเลือกในครั้งนี้คือทางออกที่เลือกด้วยตัวเอง เพราะหาทางออกอื่นไม่ได้ และเชื่อว่าแต่ละคนมีก็มีทางออกที่ไม่เหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อมีคนถามว่าถ้าไม่ใช่นายอนุทิน จะเลือกใคร ก็ยืนยันไปว่าจะเลือกนายอนุทินคนเดียวเท่านั้น 

ทั้งนี้ นายสิริพงศ์ ระบุว่า ก่อนการโหวตได้มีการหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคและได้รับคำแนะนำมาหลายอย่าง ซึ่งในพรรคก็พยายามเต็มที่ที่จะหาทางออกให้กับประเทศ และพรรคพยายามที่จะเป็นขั้วที่ 3 แต่ไม่สามารถทำได้ ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคได้ชี้แจงว่าการแก้ปัญหาให้กับประชาชน คือต้องผลักดันนโยบายให้เป็นรูปธรรม แต่ส่วนตัวมองว่า การแก้ปัญหาของประชาชน คือ ทุกพรรคต้องทำตามสัญญาที่ให้กับประชาชน และยืนยันว่าหลังจากนี้ในการประชุมพิจารณาวาระต่างๆของสภาผู้แทนราษฎร ตนจะทำตามหน้าที่ ไม่จำเป็นต้องโหวตสวนมติพรรคตลอด

 

"สิริพงศ์" ยืนยัน ไม่ใช่งูเห่า ไม่จำเป็นต้องรับเงินใคร

พร้อมกันนี้ นายสิริพงศ์ ระบุว่า คิดหนักหลังจากที่โหวตสวนมติพรรคไป แต่เมื่อทำไปแล้วก็ต้องยืดอก และพร้อมที่จะรอรับผลที่ตามมา โดยมั่นใจว่าไม่อึดอัดกับการทำงานกับพรรค และไม่มีแนวคิดที่จะลาออกจากพรรคไปพรรคไหน หรือไม่มีพรรคใดติดต่อทาบทามมา และกล่าวย้ำในคำพูดที่ว่า รักพรรคภูมิใจไทย แต่รู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่เกิดประเด็นความขัดแย้งในสังคม นอกจากนี้ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นงูเห่า

ผมไม่ได้มีความคิดว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน ส่วนเรื่องเป็นงูเห่าก็แล้วแต่คนจะคิด เพราะการกระทำเรารู้อยู่ว่าเรากำลังทำเพื่ออะไร ผมทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องไปรับเงินใคร

หลังจากนี้หากพรรคมีมติใดๆ ออกมาในการโหวตของสภาผู้แทนราษฎร นายสิริพงศ์ คิดว่าการโหวตสวนมติพรรคจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ทำ เพราะหากตนเองเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่ต้องการให้ใครโหวตสวนมติพรรค พร้อมกันนี้ยังพูดถึงกระแสที่มีคนให้กำลังใจหลังเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ว่าขอบคุณทุกคน และตนอยากให้กำลังใจเพื่อน ส.ส. เพราะทุกคนเจอกับภาวะที่ยากลำบากเช่นกัน พร้อมกล่าวขอโทษ หากผลการกระทำครั้งนี้มีผลต่อการต่อรองเก้าอี้ของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล และทิ้งท้ายว่าสิ่งที่ทำไปไม่ได้อยากสร้างเงื่อนไขกับใคร แค่ทำตามที่พูดไว้กับประชาชนเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รู้จัก "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" หนึ่งเดียว "งดออกเสียง"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง