"พุทธิพงษ์" ยอมรับปรับโควตารัฐมนตรีก่อนเสนอนายกฯ

การเมือง
6 มิ.ย. 62
15:53
3,240
Logo Thai PBS
"พุทธิพงษ์" ยอมรับปรับโควตารัฐมนตรีก่อนเสนอนายกฯ
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าโควตารัฐมนตรีมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม ก่อนจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

วันนี้ (6 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ขณะนี้รอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นผู้จัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนการจัดโควตารัฐมนตรีต้องดูความเหมาะสมตามที่ได้หารือกันไว้และส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งตามอำนาจ ซึ่งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะมองในหลายมิติหากต้องทำงานร่วมกัน ก่อนที่จะนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฯ ต่อไป

นายพุทธิพงษ์ ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรค ขณะที่การพูดคุยเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีส่วนใหญ่ลงตัวแล้ว แต่มีบางตำแหน่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม ซึ่งทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ แต่ขณะเดียวกันปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญกว่า

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี โดยชี้ว่าเป็นเรื่องภายในพรรคภูมิใจไทย แต่จะไม่กระทบโควต้าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง