โซเชียลเศร้า #RIPTHAILAND หลังรู้ผลเลือกนายกฯ

การเมือง
6 มิ.ย. 62
18:09
2,605
Logo Thai PBS
โซเชียลเศร้า #RIPTHAILAND หลังรู้ผลเลือกนายกฯ
โลกออนไลน์กลายเป็นสถานที่แสดงความรู้สึกของคนไทยอย่างล้นหลาม หลังรู้ว่าใครเป็นนายกฯ คนต่อไป ถึงกับแฮชแทก #RIPTHAILAND ติดอันดับ 1 มาตั้งแต่เช้า

วันนี้ (6 มิ.ย.) โซเชียลมีเดียระอุไปด้วยประเด็นการเมือง โดยเฉพาะเทรนด์ Twitter #นายกรัฐมนตรีคนที่30 ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 จากผลการเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย.) แต่ความจริงต้องเรียกว่าเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 สมัยที่ 2 แฮชแทกนี้ติดอันดับตลอดทั้งวันสลับกับ #RIPTHAILAND ที่อธิบายความรู้สึกของคนไทย โดยเฉพาะคนในโลกออนไลน์ว่าพวกเขาคิด รู้สึกอย่างไรกับประเทศไทยวันนี้ และนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด

ไม่ต่างจาก #savesiripong ที่คนโซเชียลห่วงใยปกป้อง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ ที่ไม่ออกเสียงเลือกใครเป็นนายกฯ ทั้งที่พรรคภูมิใจไทย ตกลงกันแล้วว่าจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ทว่าสิริพงศ์มาเปิดใจภายหลังว่า “ไม่ได้มีอคติกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่เคยตั้งธงว่าจะไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำตามที่สัญญาไว้กับประชาชน” อ่านแบบเต็มๆ ได้ที่ http://news.thaipbs.or.th/content/280659

ส่วนในเฟซบุ๊กของหลายคนกลายเป็นที่แสดงความรู้สึกที่มีต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อคืนที่ผ่านมา คนที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด และการเมืองไทยตอนนี้ ไปดูกันว่าเขาเขียนอะไรกันบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง