"สมพงษ์" ส.ส.เพื่อไทย พร้อมรับหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน

การเมือง
6 มิ.ย. 62
18:30
479
Logo Thai PBS
"สมพงษ์" ส.ส.เพื่อไทย พร้อมรับหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน
นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย พร้อมเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมประชุมหารือการตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 11 มิ.ย.นี้

พรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมอุดมการณ์ ยืนยันถึงการทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจแล้ว แต่ย้ำว่า ภารกิจนี้ยังไม่สำเร็จ จึงประกาศที่จะร่วมกันปกป้องประชาธิปไตยจนถึงที่สุด โดยเตรียมประชุมวางแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไป

ขณะที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับ ว่าพรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และมั่นใจว่าทุกคนในพรรค พร้อมจะรับบทบาทนี้อย่างเต็มที่ และโดยส่วนตัวก็พร้อมเช่นกัน

ส่วนตัวเองจะเหมาะสมนั่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค แต่ส่วนตัวพร้อมทำหน้าที่เพราะเดินหน้ามาถึงขั้นนี้แล้ว

สำหรับพรรคเพื่อไทย มีกำหนดจะประชุม ส.ส. เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ พร้อมๆ กับการประชุมประเมินสถานการณ์การเมือง และวางแนวทางการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร หลังจากนั้นจะมีการประชุมร่วมระหว่างพรรคเพื่อไทยกับ 6 พรรคร่วมอุดมการณ์

ขณะที่นายภูมิธรรม  เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า 7 พรรคจะมีการหารือกันในสัปดาห์หน้า เพื่อวางแนวทางการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนอกจากผู้นำฝ่ายค้านแล้ว 7 พรรคต้องเตรียมวางตัวบุคคล เพื่อรับหน้าที่วิปของพรรค และวิปฝ่ายค้าน รวมถึงกรรมาธิการชุดต่างๆ ที่จะต้องตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ติดตามและตรวจสอบ อย่างช้าต้องไม่เกินเดือน ก.ค. หรือ ส.ค.นี้

ในขณะเดียวกันเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังโพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณ ส.ส.ทั้ง 7 พรรคร่วม ที่ร่วมกันทำหน้าที่ เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจอย่างดีที่สุด และขอขอบคุณทุกกำลังใจจากประชาชน แต่ภารกิจนี้ ยังไม่สำเร็จ และจากนี้ไป ยังคงยึดมั่นในทุกคำสัญญา โดย 7 พรรคร่วมจะปกป้องประชาธิปไตยจนถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง