ตำรวจเผย "อาวุธสงคราม" ซุกลำห้วยที่ศรีสะเกษ คล้ายของ "โกตี๋"

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 62
18:46
2,062
Logo Thai PBS
ตำรวจเผย "อาวุธสงคราม" ซุกลำห้วยที่ศรีสะเกษ คล้ายของ "โกตี๋"
รอง ผบ.ตร. ระบุ กรณีพบระเบิดและเครื่องยิงอาวุธสงครามในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวนมากทิ้งริมลำห้วย มีความคล้ายกับอาวุธที่ยึดได้ช่วงของกลุ่มการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 และ 2557

วันนี้ (6 มิ.ย.62) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงกรณีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ซุกซ่อนในพื้นที่คลองส่งน้ำใน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พบเป็นอาวุธสภาพใหม่พร้อมใช้งาน ขณะนี้กำลังให้ตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดในรัศมี 200 เมตร

อ่านข่าว : "ศรีวราห์" สั่งตรวจระเบิดอาร์พีจีนับร้อยซุกลำห้วยที่ศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่า อาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกับในช่วงการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และ 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ โดยจะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

สำหรับอาวุธสงครามที่พบในบริเวณดังกล่าว ประกอบด้วย กระสุนปืน PG 2 ใช้กับเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี 3 กระสอบ 41 ลูก, กระสุนปืนขนาด 7.62 มิลลิเมตร ใช้กับปืนเอเค 47 หรือ อาก้า 3 กล่อง 2,100 นัด, กระสุนปืนพีจี 2 จำนวน 21 นัด, กระสุนเอ็ม79 จำนวน 70 นัด และแท่งดินขับส่ง PG 2 อีก 1 กล่อง

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า อาวุธสงครามที่พบจำนวนมากยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่า อาวุธเหล่านี้มาจากไหน ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งผู้ที่ครอบครองเกรงกลัวความผิดเลยนำมาทิ้ง หรือ ขณะลำเลียงผ่านแต่เจอจุดตรวจของเจ้าหน้าที่จึงนำมาซุกซ่อนไว้

และในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบอาวุธสงครามและรับทราบผลการสืบสวนเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง