พล.อ.ประวิตร ปัดเอี่ยวล้มดีลจัดโผ ครม.ใหม่

การเมือง
7 มิ.ย. 62
13:21
3,278
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ปัดเอี่ยวล้มดีลจัดโผ ครม.ใหม่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัดข่าวล้มดีลตั้งรัฐบาล ยืนยันไม่รู้เรื่องโควตา ครม.ใหม่ อ้างนายกรัฐมนตรี ทำเพียงคนเดียว ส่วนข่าวถูกทาบนั่งทำงานต่อในครม.ใหม่ ยังไม่รู้

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา โหม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ ล้มดีลการจัดตั้งรัฐบาล โดยดึงกระทรวงเกรดเอ ทั้งหมดกลับมาพิจารณาใหม่ว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นคนจัดทำ และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาปรึกษาเพราะนายกรัฐมนตรี จัดทำเพียงคนเดียว และไม่ทราบว่า หากเกลี่ยไม่ลงตัว จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นคนไกล่เกลี่ย

ทุกอย่างกำลังดำเนินการไป ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่เกี่ยวข้อง และพล.อ. ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้ เพราะเป็นดุลพินิจของพล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว

พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความ ต่อกระแสข่าวการแย่งชิงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาตัดสินใจ คงต้องไปถามนักการเมือง เพราะไม่ได้ทำงานนี้

รอเทียบเชิญนั่งใน ครม.ใหม่

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญให้มานั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ผมแย่เเล้ว ไม่สบาย ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร แต่จะรับตำแหน่งหรือไม่ก็ยังไม่รู้

แม้จะตอบคำถามสื่อมวลชน ว่า "ไม่" โดยอ้างอิงปัญหาสุขภาพที่ไม่แข็งแรง แต่เมื่อถามย้ำว่าจะไม่รับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หากได้รับการเทียบเชิญใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร  กลับตอบว่า "ยังไม่รู้" และเมื่อถามว่า ไม่สบายแต่พร้อมทำงานใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า "ก็ยังไม่รู้"

และเมื่อถามว่า ผู้สื่อข่าวจะต้องพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ไม่รู้" ก่อนจะยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีคนในใจ ที่อยากให้มาสานต่องาน

โดยพล.อ.ประวิตร ย้ำว่าไม่ทราบเรื่อง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าอยากให้อยู่ช่วยงานต่อ แต่ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้พูดคุยในประเด็นนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง