กอ.รมน.ชี้แจงคลิปทหารถูกหักเบี้ยเลี้ยงเป็นเรื่องเก่า-ผู้ไม่หวังดีเผยแพร่

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 62
18:20
495
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ชี้แจงคลิปทหารถูกหักเบี้ยเลี้ยงเป็นเรื่องเก่า-ผู้ไม่หวังดีเผยแพร่
กรณีมีคลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดียอ้างว่าทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถูกหักเบี้ยเลี้ยง และบางเดือนก็เบี้ยวจ่าย วันนี้ (7 มิ.ย.) กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่าเป็นเรื่องเก่าเมื่อ 2 ปีก่อน เผยแพร่โดยกลุ่มผู้ไม่หวังดี

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บข่าวนำเสนอโพสต์ภาพพร้อมข้อความ "ทหารใต้" สุดช้ำ โดยมีใจความระบายว่า โดนนายหักเบี้ยเลี้ยงแทบไม่เหลือ แถมสิ้นเดือนเบี้ยวจ่ายเงิน ระบุวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ข้อความยังอ้างตัวเองเป็นทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเก่าเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งทางโฆษกกองทัพบก และทางโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ชี้แจงไปครั้งหนึ่งแล้ว เป็นการผลิตซ้ำของสื่อผู้ไม่หวังดี ซึ่งเดิมเป็น เพจนามว่า "God Of War V.3" นำมาเผยแพร่ เมื่อปี 2560

ครั้งนี้เป็นการนำเรื่องเก่ามาโพสต์ใหม่ ความจริงแล้ว เรื่องของการหักเบี้ยเลี้ยงของพลทหารก็เป็นระเบียบของกองทัพบกอยู่แล้วว่า พลทหารกองประจำการถ้าอยู่หน่วยปกติจะได้รับเบี้ยเลี้ยงอีกอัตราหนึ่ง

 

 

กรณีที่มาอยู่เพื่อรับราชการในสนามในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อัตราเบี้ยจะได้รับเพิ่มขึ้นจากเดิม 96 บาท เพิ่มขึ้นเป็น 104 บาท มีค่าเลี้ยงดูวันละ 6 บาท มีค่าเสี่ยงภัยกรณีที่หน่วยเขาไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่อีกคนละ 2,500 บาท ต่อเดือน รวมๆ แล้วได้รับเกือบ 6,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมกับเงินเดือนอีกประมาณ 10,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง