"สุดารัตน์" เตรียมปรับโครงสร้างพรรค ทำงานฝ่ายค้าน

การเมือง
8 มิ.ย. 62
15:33
2,809
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" เตรียมปรับโครงสร้างพรรค ทำงานฝ่ายค้าน
"สุดารัตน์" ระบุ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน เตรียมประชุมคณะผู้บริหารพรรค และ ส.ส.พรรค ปรับโครงสร้างบุคคลและงาน ย้ำจะเดินหน้าปกป้องประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด จี้ พลังประชารัฐ-พรรคร่วม เร่งแก้ปัญหาประชาชน

วันนี้ (8 มิ.ย.62) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า แม้ระบบและกลไกตามรัฐธรรมนูญ 2560 จะไม่เป็นธรรม และเป็นเหตุให้พรรคเพื่อไทยพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้ง ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ โดยพร้อมกับบทบาทของพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้พรรคเตรียมประชุมปรับโครงสร้างงานและบุคคลรองรับบทบาทการเป็นฝ่ายค้าน เพื่อปกป้องประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด และจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนและบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลให้เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ด้วยข้อคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชนและบ้านเมืองด้วย ไม่ควรยึดโยงแต่เพียงประโยชน์ของพรรค กลุ่มการเมืองผ่านการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะปัญหาด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในระดับฐานราก ยังคงรอการแก้ไข

สำหรับผู้เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเวลานี้ คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และนาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และคาดการณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะประชุมคณะผู้บริหารและ ส.ส.ของพรรค ในวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง