ตร.บุรีรัมย์ ไม่ห้ามจัดการแสดง "รถแห่" แต่ต้องขออนุญาตก่อน

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 62
19:38
13,646
Logo Thai PBS
ตร.บุรีรัมย์ ไม่ห้ามจัดการแสดง "รถแห่" แต่ต้องขออนุญาตก่อน
ตำรวจบุรีรัมย์ ระบุไม่มีคำสั่งห้ามการจัดมหกรรมรถแห่หรือว่าจ้างรถแห่มาแสดงในพื้นที่ แต่ต้องขออนุญาตอย่างถูกต้อง และควบคุมไม่ให้มีเหตุทะเลาะวิวาท

กรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพหนังสือคำสั่งภายในของสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เนื้อหาส่วนหนึ่ง ระบุว่า มีข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาจากตำรวจ และตำรวจภูธรภาค 3 ห้ามจัดกิจกรรมมหกรรมรถแห่ และให้มีรถแห่งานรื่นเริงและงานมหรสพต่างๆ ในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากตรวจพบเจอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาด ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรถแห่เครื่องเสียง ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้ เพราะส่งผลกระทบต่ออาชีพ และมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ

ล่าสุด พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ยังไม่มีคำสั่งห้าม แต่ให้ตำรวจควบคุมการจัดงานบุญประเพณีที่ว่าจ้างรถแห่มาแสดงและตรวจสอบรถแห่ดนตรีหรือรถหกล้อติดตั้งลำโพง เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง

สำหรับการขออนุญาตจัดงานบุญว่างจ้างรถแห่ หรือขออนุญาตใช้เสียงให้ถูกต้อง จากสำนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและแจ้งตำรวจในพื้นที่ ทั้งรายละเอียดการจัดงาน จำนวนผู้เข้าร่วม เพื่อจัดหาเจ้าหน้าที่ ทั้ง ตำรวจ ทหาร อปพร.และตำรวจบ้าน ให้เพียงพอดูแล ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง