"อนาคตใหม่" เตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญปม ส.ว.ร่วมเลือกนายกฯ

การเมือง
9 มิ.ย. 62
10:14
1,688
Logo Thai PBS
"อนาคตใหม่" เตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญปม ส.ว.ร่วมเลือกนายกฯ
พรรคอนาคตใหม่จัดงานครบรอบ 1 ปีจัดตั้งพรรค แกนนำประกาศเตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็น ส.ว.ร่วมโหวตเลือกนายกฯ และการรับรองความชอบธรรมคำสั่ง คสช.

พรรคอนาคตใหม่จัดงานครบรอบ 1 ปีการก่อตั้งพรรค เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคพันธมิตร พร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองแม้จะอยู่ระหว่างถูกสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ขณะที่ รศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะแถลงข่าวและเตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น คือ มาตรา 279 ที่ทำให้คำสั่ง คสช.ถูกต้องชอบธรรม และมาตรา 272 ที่ทำให้ ส.ว.ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวว่า การที่พรรคถูกดำเนินคดีจำนวนมาก แสดงว่าเดินมาถูกทางเพราะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้มีอำนาจ ทางเลือกจากนี้มี 2 ทางคือ ไม่ทำอะไรเลยเผื่อรอด และทำงานการเมืองมากขึ้น เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่มีคุณค่าพอที่จะไม่ถูกยุบ ถ้าทำได้จะเป็นเกราะคุ้มกันที่ดีที่สุด

"อนาคตใหม่" ชี้ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้

พรรคอนาคตใหม่โพสต์เฟซบุ๊ก "พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party" ระบุว่า แม้พรรคจะมีอายุเพียง 1 ปี แต่ก็ถูกท้าทายมาโดยตลอดตั้งแต่วันแรก ทั้งเรื่องการตั้งพรรคการเมือง การส่งผู้สมัคร ส.ส. การหาเสียงเลือกตั้ง จนถึงวันที่ได้เข้าไปนั่งในสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง และความสำเร็จของพรรคอนาคตใหม่ในปีแรกคือ การพยายามทำสิ่งที่คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า เป้าหมายใหญ่และแนวนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ยังไม่เปลี่ยนแปลง ภารกิจคือการเปลี่ยนประเทศไทยให้น่าอยู่และเป็นธรรม โดยต้องจัดการ 3 เสาที่ค้ำจุนความไม่เป็นธรรม ได้แก่ เสาทุนผูกขาด เสากองทัพที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และเสาระบบราชการรวมศูนย์ เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและสังคมไทยที่เป็นธรรม

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง