"ธนกร" ชี้ กระทรวงมีไว้ให้คนทำงาน ไม่ใช่หางานให้บริษัท

การเมือง
9 มิ.ย. 62
14:51
12,059
Logo Thai PBS
"ธนกร" ชี้ กระทรวงมีไว้ให้คนทำงาน ไม่ใช่หางานให้บริษัท
รองโฆษกพลังประชารัฐ ตอบโต้หัวหน้าภูมิใจไทย ระบุ กระทรวงมีไว้ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้มีไว้เพื่อหาประโยชน์ให้กับบริษัท

จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังมีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ทวงคืนโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเวลา 20.16 น. เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.2562) นายอนุทิน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว!!! "

 

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว คาดว่าเป็นการโพสต์เพื่อตอบโต้ท่าทีของนายอนุทิน ซึ่งมีสาระสำคัญว่า กระทรวงมีไว้สำหรับบุคคลที่ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่บุคคลที่จะเข้าไปหางานให้กับบริษัทของตนเอง ส่วนการพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่ใช่การต่อรองหรือแลกเปลี่ยนกันไปมา แต่เป็นการป้องกันไม่ให้คนครหาว่ามีบุคคลที่ผูกขาดอยู่กับกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร โพสต์ข้อความดังกล่าวถัดจากนายอนุทินไม่ถึง 1 วัน และนายอนุทิน มีรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจก่อสร้างทั้งงานโยธาและเครื่องกล เช่น ระบบสาธารณูปโภค อาคาร และโครงสร้างอุตสาหกรรม เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี เช่นเดียวกับท่าทีพรรคพลังประชารัฐที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค แถลงข่าวเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยืนยันการจัดสรรบุคคลในแต่ละกระทรวงจะมีความชัดเจนหลังการโปรดเกล้าฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ อย่างเป็นทางการแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง