นักท่องเที่ยวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้ม เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 62
06:22
2,078
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้ม เจ็บสาหัส
นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนตกหน้าผาอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดปลอดภัยทั้งแม่และลูกในครรภ์ ขณะที่สามีปฏิเสธให้ข้อมูลกับตำรวจ อ้างว่าเมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิวได้แยกกันไป

วันที่ 9 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 นำรถพยาบาลและเปลลงไปช่วยหญิงชาวจีนที่ประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 200 เมตร โดยตกลงมาด้านล่างบริเวณภาพเขียนสีอายุกว่า 4,000 ปี

หญิงชาวจีนคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลบริเวณต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง มีบาดแผลตามใบหน้า จากการตรวจสอบทราบว่า หญิงสาวชาวจีนตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าจุดที่พลัดตกลงมาความสูงกกว่า 30 เมตร แต่ร่างผู้บาดเจ็บกระแทกกับกิ่งไม้ ก่อนถึงพื้นจึงได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั้นสามีชาวจีนกลับขับรถออกจากอุทยานฯ ไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวกกลับมาในช่วงเจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งแพทย์ได้ผ่าตัดรักษาบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บและนอนพักในห้องไอซียู ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูกในครรภ์

ขณะที่สามีปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล อ้างว่าเมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิวได้แยกกับภรรยา โดยต่างคนต่างเดินไปเที่ยวจึงไม่ทราบว่าภรรยาตกหน้าผาได้อย่างไร ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนถึงสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง