เจออีก! "อาก้า 16 กระบอก" พร้อมกระสุนซุกบ่อน้ำ จ.สุรินทร์

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 62
19:55
4,015
Logo Thai PBS
เจออีก! "อาก้า 16 กระบอก" พร้อมกระสุนซุกบ่อน้ำ จ.สุรินทร์
อาวุธสงครามบนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม จ.ศรีสะเกษ และพื้นที่เชื่อมต่อไปยัง จ.สุรินทร์ ล่าสุด พบปืนอาก้าอีก 16 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่า อาวุธสงครามที่พบในสองจังหวัด เป็นของกลุ่มเดียวกัน

วันนี้ (10 มิ.ย.2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบัวเชดตรวจยึดปืนอาก้า หรือ เอเค 47 จำนวน 16 กระบอก กระสุน 129 แม็กกาซีน และน้ำมันทำความสะอาด 18 กระปุกบริเวณบ่อน้ำทิศใต้บ้านกระโงก ต.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบอาวุธสงคราม จึงแจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ


เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า ผู้นำอาวุธสงครามมาทิ้ง อาจจะเป็นกลุ่มคนเดียวกัน ที่นำอาวุธสงครามไปทิ้งในลำห้วย และซุกซ่อนใต้สะพาน ใน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อถึงกันได้


สอดคล้องกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน และไม่ใช่การทิ้งแต่ใช้คลองส่งน้ำเป็นจุดพัก คาดว่า นำเข้ามาไม่นาน เพราะกระสอบใส่อาวุธยังไม่มีตะใคร่น้ำเกาะ


ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังเชื่อว่า อาวุธสงครามที่พบใน จ.ศรีษะเกษ มีความเชื่อมโยงกับอาวุธที่พบใน จ.สุรินทร์ แต่ยังไม่ยืนยันว่า เตรียมนำเข้ามาเพื่อก่อเหตุทางการเมืองหรือไม่ เพราะในช่วงการชุมนุมทางการเมืองปี 2553-2557 อาวุธสงครามที่พบมักจะเป็นอาวุธที่ตรวจยึดได้ในขณะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง