"หมอล็อต" นำทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานช่วยดูแล "มาเรียม"

สิ่งแวดล้อม
12 มิ.ย. 62
12:25
12,580
Logo Thai PBS
"หมอล็อต" นำทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานช่วยดูแล "มาเรียม"
"หมอล็อต" พร้อมทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ร่วมวางแผนอนุบาลลูกพะยูนมาเรียม ร่วมกับสัตวแพทย์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ที่เกาะลิบง

วันนี้(12 มิ.ย.2562) นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 11 มิ.ย.) ช่วงเวลา 06.30 น.-19.00 น. กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ส่งนายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ประจำกรมอุทยานแห่งชาติฯ และคณะ มาร่วมปฏิบัติงานและวางแผนการอนุบาลลูกพะยูนมาเรียม โดยร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)  กลุ่มพิทักษ์ดุหยง และเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้ป้อนนม จำนวน 2,200 มิลลิลิตร หญ้าทะเล และเจ้าหน้าที่เขตฯ ได้พายเรือแม่ส้ม พาน้องมาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย สุขภาพน้องมาเรียมแข็งแรง

ทั้งนี้นายสัตวแพทย์ภัทรพล ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า กล่อม=กิน เล่น นอน-นอน เล่น กิน-เล่น นอน กิน”
มาเรียม = หญิงสาวที่มีจิตใจงดงาม สง่างามแห่งท้องทะเล มาจากภาษาอารบิก พอกินนมกินหญ้าทะเลเสร็จ ดึกๆตอนจะกลับ ว่ายมาอ้อน คลอเคลีย เหมือนลูกช้างเลย พรุ่งนี้เช้าเจอกันนะ

ผมอยากให้สังคมรู้จักและสัมผัสชาวลิบง กลุ่มอาสา ชุมชนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ#ลิบงเมืองหลวงพะยูน #SurvivalTogether

ทั้งนี้กระแสมาเรียมกำลังมา ทางกรมอุทยานฯ ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการนำนักท่องเที่ยวชมพะยูนในทะเลตรังมาเผยแพร่ให้ความรู้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง