B.I. ประกาศลาออกจากวง IKON

ศิลปะ-บันเทิง
12 มิ.ย. 62
14:31
17,940
Logo Thai PBS
B.I. ประกาศลาออกจากวง IKON
บีไอ (B.I ) สมาชิกวง iKON ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามซื้อยาเสพติดอย่างผิดกฎหมาย ประกาศลาออกจากวง IKON พร้อมขอโทษสมาชิกและแฟนคลับผ่านทางอินสตาแกรม

วันนี้ (12 มิ.ย.2562) หลังจากรายงานของเว็บไซต์ Dispatch เกี่ยวกับ บีไอ (B.I ) สมาชิกวง iKON ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามซื้อยาเสพติดอย่างผิดกฎหมาย ล่าสุด บีไอ ได้ประกาศออกจากวงผ่านทางแถลงการณ์บนอินสตาแกรม (Instagram)

โดยระบุว่า ผม คิม ฮันบิน ก่อนอื่นผมต้องขออภัยอย่างจริงใจที่ได้สร้างปัญหา จากการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมากของผม

มันเป็นความจริงที่ผมเคยคิดที่จะหันไปพึ่งพาสิ่งที่ไม่ควรจะคิดถึง ในช่วงเวลาที่ต้องก้าวผ่านความยากลำบากและความเจ็บปวด แต่ตอนนั้นผมรู้สึกกลัวเกินกว่าที่จะลองมัน

ถึงกระนั้นผมก็รู้สึกละอายและต้องการขอโทษแฟนๆ ที่ผิดหวังและเจ็บปวดอย่างมากเพราะคำพูดและการกระทำที่ผิดของผม โดยผมจะตั้งใจจะสำนึกถึงความผิดพลาดของตัวเองและขอออกจากการเป็นสมาชิกวง

ผมขอโค้งคำนับ เพื่อขอโทษแฟนๆ และเมมเบอร์อย่างจริงใจอีกครั้ง ผมขอโทษ


การประกาศลาออกของบีไอในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Dispatch ได้ใช้ภาพบันทึกการสนทนาบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมรายงานว่า บีไอ (B.I) พยายามที่จะติดต่อซื้อกัญชาและ LSD (สารเสพติดมีฤทธิ์หลอนประสาท) เมื่อปี 2016  แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการสืบสวนต่อ โดย Dispatch อ้างว่า YG Entertainment ต้นสังกัดของบีไอ อาจจ่ายเงินค่าทนายความให้กับนาย A และขอให้พวกเขาเปลี่ยนพยาน

หลังจากที่รายงานข่าวดังกล่าว YG Entertainment ได้ออกมาชี้แจงว่า บริษัทได้จัดการเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดของศิลปินอย่างเข้มงวด บีไอ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเมื่อปี 2016 โดยทางบริษัทได้ซื้อชุดตรวจยาเสพติดพื้นฐานมาทุกๆ 2 เดือนจากสหรัฐอเมริกา และตรวจการใช้สารเสพติดเสมอ โดย iKON ก็เคยรับการตรวจปัสสาวะก่อนที่จะโปรโมต ซึ่งไม่มีสมาชิกคนใดมีผลการตรวจที่เป็นบวก

YG คอนเฟิร์ม B.I. ลาออกจาก IKON พร้อมยุติสัญญา

ล่าสุด YG Entertainment ต้นสังกัดของบีไอได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า YG Entertainment ขอโค้งคำนับและขออภัยที่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับปัญหาของคิม ฮันบิน (B.I.)

คิม ฮันบิน ต้องการแสดงความรับผิดชอบอย่างมาก เนื่องจากผลกระทบของเรื่องนี้ เขาตัดสินใจลาออกจากวง IKON และยกเลิกสัญญาของเขา

YG ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการจัดการศิลปินในฐานะต้นสังกัดเป็นอย่างดี และต้องขออภัยอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดความกังวลในครั้งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง