ธารน้ำใจยื่นมือช่วย "น้องอาร์ม" ขอหยุดเรียนดูแลน้อง 4 ชีวิต

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 62
19:09
6,151
Logo Thai PBS
ธารน้ำใจยื่นมือช่วย "น้องอาร์ม" ขอหยุดเรียนดูแลน้อง 4 ชีวิต
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา หลังขอลาหยุดเรียน 1 ปี เพื่อช่วยดูแลน้อง 4 คน เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ขณะนี้มีหลายหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือ และเด็กชายคนนี้ได้กลับไปเรียนตามปกติแล้ว

ความคืบหน้ากรณี ด.ช.อาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม วัย 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป ต.โนนรัง จ.นครราชสีมา ได้ขอลาหยุดเรียน 1 ปี เพื่อออกมาดูแลน้องๆ อีก 4 คน เพื่อแบ่งเบาภาระตากับยายที่มีอาชีพคัดแยกขยะขาย ซึ่งมีรายได้เพียงวันละ 100-200 บาท

วันนี้ (13 มิ.ย.2562) นายพีรพงศ์ สุรเสน ผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่การศึกษาเขต 7 จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้พูดคุยกับด.ช.อาทิตย์ เบื้องต้นรับปากว่าจะเดินทางมาเรียนตามปกติ และไม่หยุดเรียน พร้อมพูดคุยกับตาและยาย เพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างกัน

หากวันไหนเด็กชายอาทิตย์ มีความจำเป็นต้องหยุดเรียน ก็จะให้ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นำการบ้านไปให้ทำที่บ้าน เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการเรียนของเด็ก

โดยน้องอาร์มได้ยกมือไหว้ขอบคุณคนไทย ทั้งประเทศที่บริจาค และสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี จะคอยดูแลน้องๆ และจะตั้งใจเรียนหนังสือ

 

ส่วนการเปิดบัญชีเงินรับบริจาค จะมีผู้อำนาจลงนามเบิกถอน 3 คน คือด.ช.อาทิตย์ และครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อีก 2 คน ร่วมลงชื่อในการเบิกทุกครั้ง เพื่อนำเงินไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

จากการลงพื้นที่บ้านพักอาศัยของเด็กชายอาทิตย์ และน้องๆ อยู่ในสภาพทรุดโทรมเพราะเป็นเพียงเพิงพัก ซึ่งหากมีเงินบริจาคมากพอก็มีแนวคิดจะให้สร้างบ้านให้สำหรับครอบครัวนี้ และบางส่วนเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ทุกคน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำหน้าที่ "พี่ชายคนโต" เด็ก ป.6 ขอหยุดเรียนหนึ่งปีดูแลน้อง 4 ชีวิต

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง