"พลังประชารัฐ" เตรียมดัน "ประยุทธ์" นั่งหัวหน้าพรรค

การเมือง
14 มิ.ย. 62
06:35
913
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" เตรียมดัน "ประยุทธ์" นั่งหัวหน้าพรรค
พรรคพลังประชารัฐ เตรียมปรับโครงสร้างพรรค ดัน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นหัวหน้าพรรค คาดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายในเดือน ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ และภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลและแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในเดือน ก.ค.นี้

และในวันประชุมนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อขับเคลื่อนงานทางการเมืองแบบเต็มตัว ขณะเดียวกันจะเสนอชื่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ให้ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรค แทนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคคนปัจจุบันด้วย

นายณัฏฐพล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ย้ำถึงความเชื่อมั่นและศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ ผู้ซึ่งมีความเหมาะสมจะนำพาประเทศไทยก้าวพ้นความขัดแย้งทางการเมือง และบริหารบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ดังนั้นหัวหน้าคณะรัฐบาลจะต้องพิจารณาคนดีและเหมาะสมเข้ามาขับเคลื่อนประเทศ และยืนยันว่าตนเองทำงานทางการเมือง เคารพกติกาและวิถีทางการเมือง โดยที่ไม่เคยต่อรองตำแหน่งใด ๆ

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางไปต่างประเทศ โดยอ้างว่าไปเยี่ยมลูกที่ศึกษาอยู่ ท่ามกลางกระแสข่าวน้อยใจกับปัญหาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ไม่ลงตัว

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะประชุมร่วมคณะกรรมการบริหาร และ ส.ส. เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการจัดสรรบุคคลเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บ่ายวันนี้ โดยล่าสุดนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายกรณ์ จาติกวณิช และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ได้ทำหนังสือถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้คำนึงถึงความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่คำนึงถึงความเห็นต่างในการเลือกตั้งหัวหน้าครั้งที่ผ่านมา และต้องให้ความสำคัญกับ ส.ส. มากกว่าบุคคลที่ไม่ได้เป็น ส.ส. คำนึงถึงภูมิภาค จำนวน ส.ส.ในแต่ละภูมิภาค หลักอาวุโส และต้องคำนึงถึง สตรี รวมทั้งความสามารถและประสบการณ์

ขณะที่พรรคร่วม 10 พรรคเล็ก ได้มีการประชุมเพื่อรวบรวมนโยบายของแต่ละพรรค ส่งให้กับพลังประชารัฐเพื่อจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว พร้อมกันนี้ได้ส่งรายชื่อของหัวหน้าพรรคการเมืองทั้ง 10 พรรค ที่มีการระบุถึงคุณสมบัติ และความเชี่ยวชาญ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง