เตรียมเคลื่อนร่าง "น้ำตาล เดอะสตาร์" กลับบ้านเกิด

ศิลปะ-บันเทิง
14 มิ.ย. 62
10:50
18,869
Logo Thai PBS
เตรียมเคลื่อนร่าง "น้ำตาล เดอะสตาร์" กลับบ้านเกิด
แพทย์ รพ.ศิริราช แถลง "น้ำตาล เดอะสตาร์" เสียชีวิตอย่างสงบ เตรียมเคลื่อนร่างไปประกอบพิธีทางกุศลที่ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้เวลาครอบครัว

วันนี้ (14 มิ.ย.2562) เวลา 10.00 น. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานชี้แจงอาการของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 และครอบครัว ระบุว่า ตอนทั้งวันอาการของ น.ส.บุตรศรัณย์ สัญญาณชีพ ระดับออกซิเจนค่อนข้างดี ไม่มีหลักฐานว่าเลือดออกอีก โดยแพทย์มีความกังวล 2 เรื่องคือ สมองบวม และเลือดออกซ้ำ โดยอาการเลือดออกดีขึ้น ขณะที่อาการสมองบวมโดย เมื่อเลือดไม่ขึ้นไปเลี้ยงสมองจะทำให้มีอาการสมองบวมและ เมื่อสมองค่อย ๆ บวมขึ้นจะใช้เวลาประมาณ 72 ชม. และเมื่ออาการเริ่มคงที่และค่อย ๆ ยุบบวมลดลงก็จะประเมินอีกครั้งว่าเซลล์สมองเป็นอย่างไรบ้าง

แต่เวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น.เกิดเหตุการณ์ขึ้น ความดันเลือดตกอาการเริ่มแย่ลง ซึ่งเมื่อสมองบวม สมองจะขยายออกไม่ได้ จึงเคลื่อนตัวลงข้างล่างของกะโหลกซึ่งควบคุมหัวใจ ปอด ซึ่งทำให้การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ แย่ลง จึงทำให้ คุณบุตรศรัณย์จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 02.17 น.ซึ่งทุกคนได้ทำเต็มที่แล้ว ทางโรงพยาบาลของแสดงความเสียใจกับครอบครัว

จากนี้จะทำพิธีเคลื่อนศพเพื่อนำร่างของ น.ส.บุตรศรัณย์ ไปประกอบพิธีทางกุศลที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมืองสมุทรสาคร วันนี้ตั้งแต่เวลา จะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ ระบุว่าขอให้สื่อมวลชนอย่าไปรบกวนและให้เวลากับทางครอบครัว น.ส.บุตรศรัณย์ และในเวลาประมาณ 12.00 น.จะมีพิธีเคลื่อนศพ ก็ขอความร่วมมือสื่อมวลชนติดตามรายงามข่าวด้วยความเหมาะสม

เมื่อวานเนื่องจากทุกอย่างยังไม่คงที่ แต่กำลังดีขึ้น สมองยังไม่ทำงานดีนัก ชีพจร ความดันดีหมด และหากโชคดีผ่านช่วงสมองบวมไปได้ก็จะสืบค้นต่อ ซึ่งโดยเวลาเมื่อผ่านไปเรื่อยเลือดที่ออกจะลดลง แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบ ซึ่งต้องรอดูผลอีกครั้ง

ขณะนี้ต้องให้เกียรติครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวยินดีให้ส่องกล้องตรวจสอบแต่ขณะนี้่ยังไม่ขอรบกวนร่างของ น.ส.น้ำตาล โดยจะขอกลับไปดูข้อมูลย้อนหลังอีกครั้งทั้งฟิล์มเอ็กซเรย์ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ด้านครอบครัว น.ส.บุตรศรัณย์ กล่าวว่า

เชื่อว่าน้องก็สู้เต็มที่แล้ว แพทย์ต่างๆก็ไม่ได้ลดความพยายามสักวินาทีเดียวทุกคนก็มีความหวัง แต่เมื่อเวลา 02.17 น.น้องตัดสินใจไปด้วยตนเอง และได้บอกน้องตลอดเวลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง