ชายพลเมืองดีช่วยหญิงเตรียมกระโดดสะพานพระราม 8

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 62
16:08
1,222
Logo Thai PBS
ชายพลเมืองดีช่วยหญิงเตรียมกระโดดสะพานพระราม 8
ช่างซ่อมสายเคเบิ้ล เข้าช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งที่ปีนข้ามราวสะพานพระราม 8 ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวไปที่ สน.บวรมงคล เพื่อติดตามหาญาติมารับตัว

วันนี้ (14 มิ.ย.2562) จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 10.55 น. มีผู้แจ้งผ่านระบบ SOS ในแอปพลิเคชัน JS100 ว่าพบหญิงคนหนึ่งปีนราวสะพานพระราม 8 ฝั่งขาออก ออกไปด้านนอก คล้ายกำลังจะกระโดดสะพาน เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง สน.บวรมงคล เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาเวลา 11.22 น. ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่าหญิงคนดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือจากช่างซ่อมบำรุงเคเบิลสะพานพระราม 8 ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่บนสะพาน โดยสามารถนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนพาไปพักที่ป้อมตำรวจใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งขณะนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ร้องไห้และไม่ยอมพูดจา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปที่ สน.บวรมงคล เพื่อติดตามหาญาติมารับตัวต่อไป

สำหรับพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือคือ นายทนง อินทอง ช่างซ่อมสายเคเบิ้ลของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่กำลังปฏิบัติงาน มีรถขับผ่านและตะโกนบอกว่ามีคนจะกระโดดน้ำ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย โดยขณะนั้นมือของหญิงคนดังกล่าวรั้งอยู่ด้านหลังแล้ว พร้อมที่จะกระโดด จึงค่อยๆ ย่องไปด้านหลังและเข้าล็อคตัวไว้ จากนั้นได้เรียกลูกน้องอีก 2 คนให้เข้ามาช่วยกันดึงขึ้นข้ามราวสะพาน ก่อนพาลงมาด้านล่าง

นายทนง เล่าอีกว่า ขณะที่กำลังเข้าให้การช่วยเหลือ โทรศัพท์มือถือได้หล่นตกน้ำ แต่ขณะนั้นไม่ได้คิดถึงอะไรแล้ว นอกจากช่วยชีวิตคนและรู้สึกดีใจที่ช่วยไว้ได้ช่วย

จังหวะนั้นผมไม่ได้คิดอะไรแล้ว เครื่องไม้เครื่องมือหายหมดเลย ดีใจที่ช่วยเค้าได้ ได้ช่วยชีวิตคนทั้งคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง